Chưa đầy 1 tháng, hơn 10 nghìn người tìm được việc làm

Kết quả của chiến dịch.
Kết quả của chiến dịch.

Trong thời gian từ ngày 10 đến 30-4, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các tổ chức triển khai “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch”.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của 963 doanh nghiệp, thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người thất nghiệp do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19.

Anh Trần Quang Hưng, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Nhờ đó, cơ hội của người lao động tham gia chương trình đã được gián tiếp mở rộng thêm ra phạm vi bên ngoài Việt Nam. Các doanh nghiệp đối tác của chúng tôi cũng đã cam kết tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn, tạo thêm hàng chục nghìn việc làm trong giai đoạn 2 của chương trình”.

Theo Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, thời gian tới, ban tổ chức “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch” sẽ khởi động thêm nhiều hội thảo chuyên đề về định hướng nghề nghiệp, tư vấn và kết nối việc làm tại các trường đại học, học viện lớn trên địa bàn Thủ đô. Qua đây, mở rộng đối tượng của chương trình đến các bạn trẻ đang ngồi ghế giảng đường.

Ngoài hơn 10 nghìn người tìm được việc làm, chương trình vẫn nhận được hồ sơ đăng ký của 17 nghìn người chờ phỏng vấn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giao diện ứng dụng cảnh báo sạt lở của nhóm nghiên cứu do GS.TS Đỗ Minh Đức làm chủ nhiệm.

Ứng dụng cảnh báo sạt lở

GD&TĐ - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của thiên tai, đặc biệt là sạt lở đất và lũ quét tại các khu vực đồi núi, việc tiếp cận thông tin cảnh báo kịp thời trở thành yếu tố sống còn để bảo vệ tính mạng và tài sản.

Sinh viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng tại Phenikaa Career Fair. Ảnh: NTCC

Sinh viên làm thêm: Để 'được' nhiều hơn 'mất'

GD&TĐ - Sinh viên đi làm thêm dịp hè rất phổ biến. Tuy nhiên, việc làm thêm chỉ thực sự có ý nghĩa, mang lại giá trị tích cực khi lựa chọn đúng thời điểm, công việc và phù hợp với năng lực, hoàn cảnh của người học.