Chưa đầy 1 tháng, hơn 10 nghìn người tìm được việc làm

Kết quả của chiến dịch.
Kết quả của chiến dịch.

Trong thời gian từ ngày 10 đến 30-4, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các tổ chức triển khai “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch”.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của 963 doanh nghiệp, thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người thất nghiệp do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19.

Anh Trần Quang Hưng, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Nhờ đó, cơ hội của người lao động tham gia chương trình đã được gián tiếp mở rộng thêm ra phạm vi bên ngoài Việt Nam. Các doanh nghiệp đối tác của chúng tôi cũng đã cam kết tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn, tạo thêm hàng chục nghìn việc làm trong giai đoạn 2 của chương trình”.

Theo Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, thời gian tới, ban tổ chức “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch” sẽ khởi động thêm nhiều hội thảo chuyên đề về định hướng nghề nghiệp, tư vấn và kết nối việc làm tại các trường đại học, học viện lớn trên địa bàn Thủ đô. Qua đây, mở rộng đối tượng của chương trình đến các bạn trẻ đang ngồi ghế giảng đường.

Ngoài hơn 10 nghìn người tìm được việc làm, chương trình vẫn nhận được hồ sơ đăng ký của 17 nghìn người chờ phỏng vấn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Một cảnh trong vở kịch 'Người trong cõi nhớ' của tác giả Lưu Quang Vũ. Ảnh: Bình Thanh.

Cõi nhớ về Lưu Quang Vũ

GD&TĐ - Dù Lưu Quang Vũ rời xa cõi tạm đã gần 4 thập kỷ nhưng ông vẫn sống mãi trong tâm thức bao thế hệ qua những tác phẩm, nhất là kịch bản sân khấu.

Việc thường xuyên sử dụng màn hình khiến trẻ bỏ lỡ nhiều trải nghiệm khác. Ảnh: INT.

Thói quen khiến trẻ đánh mất trải nghiệm thực tế

GD&TĐ - Theo các chuyên gia, nếu “tiêu thụ” quá nhiều nội dung trực tuyến chất lượng thấp, trẻ sẽ dễ bị tiếp xúc với những thông tin có thể bóp méo nhận thức thực tế và gây hại cho sức khỏe tinh thần.