Chủ tịch Hạ viện xé toạc bài phát biểu liên bang của TT Trump

Chủ tịch Hạ viện xé toạc bài phát biểu liên bang của TT Trump

Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã xé toạc bài phát biểu liên bang của TT Trump sau khi ông kết thúc. Trước đó, TT Trump đã từ chối bắt tay Chủ tịch Hạ viện khi bà chìa tay ra.

Sau đó tài khoản Twitter của bà Pelosi đã đăng tải một loạt thông tin lên án TT Trump và bài phát biểu của ông, gọi ông là “kẻ nói dối” và phản đối ông nhận vinh dự về thỏa thuận thương mại Mỹ - Mexico – Canada mà không thừa nhận sự đóng góp của bà.

TT Trump đã có bài phát biểu hàng năm trước phiên họp chung của Quốc hội Mỹ vào ngày 5/2. Tuy không trực tiếp nêu cuộc luận tội trong bài phát biểu này nhưng ông Trump đã công khai thách thức đảng Dân chủ về nền tảng chính sách và lên án các nhà xã hội.

Ngoài ra, TT Trump tuyên bố rằng Mỹ đang tiến lên với “tốc độ không thể tưởng tượng được chỉ trong một thời gian rất ngắn”. Ông cũng nói về sự thất bại của chính quyền ông Obama trước đó: “Nếu chúng ta không đảo ngược các chính sách kinh tế thất bại của chính quyền trước đây, thế giới sẽ không chứng kiến thành công kinh tế vĩ đại của nước Mỹ”.

Bên cạnh đó, TT Trump nêu việc chăm sóc y tế cho người Mỹ đang được cải thiện, những người nhập cư Mỹ bất hợp pháp bị quản lý chặt chẽ, nạn buôn người được hạn chế tối đa, thu nhập của người làm công ăn lương tăng lên…

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ