Chồng sát hại vợ vì nghi ngờ không chung thủy

0:00 / 0:00
0:00
GD&TĐ - Trong lúc ăn cơm, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn vì Nam nghi ngờ vợ không chung thủy. Sau đó, Nam dùng dây thừng siết cổ vợ đến chết.
Nam làm việc với Công an sau khi sát hại vợ.
Nam làm việc với Công an sau khi sát hại vợ.

Ngày 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Dương Văn Nhật Nam (SN 1990, trú tại xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Ng. (SN 1988, trú tại xã An Hòa, huyện Châu Thành) vợ Nam.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2017, Nam kết hôn với Ng. nhưng hai người không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Trong thời gian chung sống, giữa Nam và chị Ng. xảy ra mâu thuẫn do Nam nghi ngờ vợ không chung thủy.

Khoảng 12h ngày 26/6/2022, trong lúc ăn cơm và uống rượu tại nhà, Nam và chị Ng. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cự cãi. Sẵn trong người đã có rượu, Nam đè chị Ng. xuống, dùng tay bóp cổ chị này.

Tuy nhiên, chị Ng. vùng vẫy bỏ chạy. Không bỏ qua, Nam tiếp tục đuổi theo rồi dùng dây thừng siết cổ đến khi thấy chị Ng. không còn cử động mới dừng tay.

Sau khi gây án, Nam sang nói lại sự việc mình đã giết vợ với mẹ ruột và hàng xóm, rồi đến Công an xã Bình Thạnh tự thú. Còn nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.