Chồng ngoại tình còn đưa ra yêu cầu vô lý, vợ đáp trả khiến anh ta điếng người

Rõ ràng vì Hải ngoại tình, Hường mới phải bỏ về ngoại. Ấy vậy mà vài tháng sau chia tay người tình, anh lại dám trơ trẽn đưa ra yêu cầu với vợ: "Em có muốn quay lại không? Bảo mẹ em xin lỗi anh đi".

Chồng ngoại tình còn đưa ra yêu cầu vô lý, vợ đáp trả khiến anh ta điếng người

Hường và Hải kết hôn đã được 7 năm, có 2 nhóc đủ nếp đủ tẻ. Hải hơn Hường những 8 tuổi, vì thế lúc mới lấy cô được chồng chiều chuộng hết mực. Anh lại có công việc ổn định, lương lậu khá, chính vì thế Hường cũng không phải lo gì chuyện cơm áo gạo tiền.

Đám cưới được 5 tháng, Hường sinh cô con gái đầu lòng. Lúc ấy, dù bận rộn nhưng cứ hễ tới nhà là Hải sà vào ôm vợ, chăm con. Nhiều đêm con khóc, Hường định dậy pha sữa mà Hải còn ngăn lại: "Vợ nghỉ đi, để anh làm cho."

Thế nhưng, khi con gái được 5 tuổi, Hường mang thai nhóc thứ 2 thì cô phát hiện chồng ngoại tình. Đó là một bé sinh viên vừa vào công ty của Hải thực tập, lấy danh là giúp đỡ nhưng thực tình cả hai có mối quan hệ bất chính.

Ban đầu, Hường cũng không biết nhưng vài lần cô phát hiện có vết son trên áo chồng. Hỏi thẳng thì Hải chối, Hường bắt đầu lập mưu theo dõi. Quả nhiên cô có đủ mọi bằng chứng sau hơn 1 tháng tìm hiểu. Cô khóc lóc nhiều lắm nhưng rồi nghe theo lời mẹ chồng, cô bình tĩnh đưa ra yêu cầu cả 2 chấm dứt. Hường cũng tới tận công ty để gặp cô bé kia, 2 người sợ hãi hứa sẽ không liên lạc.

Sau vụ đó, Hường thường xuyên bị ám ảnh vì việc chồng ngoại tình. Tình cảm vợ chồng cũng nhạt nhòa dần. Thi thoảng, cô lại lén vào facebook của chồng xem có nhắn tin cho ai đáng nghi hay không.

Chồng ngoại tình còn đưa ra yêu cầu vô lý mẹ vợ xin lỗi sẽ quay lại, cô đáp trả khiến anh ta lặng người-1

(Ảnh minh họa).

Bất ngờ, có 1 lần Hải phát hiện ra, anh đã làm um lên:

- Em đừng có quá đáng. Chỉ vì 1 lần lầm lỡ mà anh không có riêng tư nữa à? Em như thế là xâm phạm đời tư của anh và anh không hài lòng đâu. Thay vì thế, em nên tập trung chăm sóc các con, làm việc nhà đi.

- Em đã làm gì quá đáng? Nếu không phải vì anh thì em có nghi ngờ không? Em đang bầu bí mà anh chẳng phụ em lấy 1 chút, sao anh không nhìn lại mình đi. Làm bố mà anh gặp con được bao nhiêu, cho nó đi chơi được mấy lần?

- Em im đi. Chỉ ở nhà ăn bám, rảnh rỗi quá nên tối ngày rình mò facebook chồng à? Anh mệt rồi, đừng có làm phiền nữa.

Nói rồi, Hải đóng sập cánh cửa khiến Hường chết điếng. Cô không ngờ anh lại phản ứng dữ dội như thế. Nhưng cũng chính vì vậy mà cô lại hơi nghi ngờ… Và linh cảm của cô lại không sai. 

Khi Hường nằm viện sinh cậu con trai thứ hai, không thấy bóng dáng của Hải đâu. Trong lúc cô đang mơ màng vì đau đớn, cô nghe rõ mẹ chồng bảo với bố chồng: 

- Cái thằng tệ quá. Vợ đẻ mà cũng bỏ đi biền biệt với người tình. Tôi thật không biết có nên nói cho nó không, thương quá.

Cô không ngờ bấy lâu nay mình kiểm soát facebook của chồng thì họ lại nhắn tin qua những cách khác. Ôm đứa con sơ sinh trên tay mà Hường khóc như mưa. Bố mẹ chồng phải khuyên nhủ mãi, cô mới nín.

Rồi Hải lại xin lỗi nhưng anh cũng đổ lỗi do Hường thường xuyên ghen tuông nên anh mới như vậy. Hường chán ngán lắm nhưng vì con nhỏ, tiền bạc phụ thuộc nhiều vào chồng nên cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Nhưng có vẻ Hường càng nhịn thì Hải càng làm tới. Được vài tháng sau thì anh công khai qua lại với một người phụ nữ hơn Hường 7 tuổi, đã có gia đình và chuẩn bị ly hôn. Hường không hiểu nổi tại sao 1 người phụ nữ có chồng, có con mà lại sẵn sàng làm tình nhân, phá hoại hạnh phúc của người khác.

Lần này, Hải còn đề nghị Hường ly hôn. Quá đau khổ, cô quyết định kể với mẹ đẻ. Bao nhiêu lần trước vì sợ mẹ lo, cô chỉ giấu. Nhưng tới nước này, cô chỉ có mẹ làm chỗ tựa. Nghe con gái ấm ức kể khổ, mẹ Hường lập tức khuyên cô về nhà.

Rõ ràng đã có người khác, nhưng Hải vẫn không chịu cho Hường đưa cả 2 đứa đi. Anh khăng khăng đòi nuôi con gái lớn. Hường thuyết phục sao cũng không được, anh bảo: 

- Muốn nuôi ra tòa mà tranh.

Chồng ngoại tình còn đưa ra yêu cầu vô lý mẹ vợ xin lỗi sẽ quay lại, cô đáp trả khiến anh ta lặng người-2

(Ảnh minh họa).

Một thời gian sau, Hường nghe con gái nói Hải đã chia tay với người phụ nữ kia. Cô không mấy quan tâm, định dẫn con đi chơi thì đúng lúc Hải trở về. Anh nhìn Hường, ánh mắt trìu mến hơn, đòi bế, đòi cưng nựng con trai. Hường có chút mủi lòng, nhưng bất ngờ anh ta hỏi:

- Em có muốn quay lại không? Vợ chồng mình sẽ như xưa, 2 đứa sẽ được gần bố, gần mẹ?

Thấy Hường giương mắt nhìn, Hải dỗ tiếp:

- Anh nói thật, em đừng ngạc nhiên thế. Chỉ cần em nói mẹ qua xin lỗi, anh sẽ đón em về.

- Anh nói có suy nghĩ không thế? Mẹ tôi đã sai gì?

- Không phải vì mẹ xúi em về bên đó, đòi ly thân sao? Không phải vì em hay ghen tuông, anh đã không ngoại tình. Không phải vì em ích kỷ, con gái đã không phải thiếu thốn tình cảm thời gian qua. 

Hường không tin nổi vào những gì chồng nói. Anh đã thay đổi rồi, quá khác so với ngày đầu lấy nhau. Hường không nhịn nữa, cô thủng thẳng đáp:

- Anh cứ chờ ra tòa đi. Tôi có công việc rồi, lương đủ để nuôi cả 2 đứa. Bằng chứng anh ngoại tình 3, 4 người tôi cũng lưu lại cả. Để rồi xem ai sẽ là người giành được quyền nuôi con.

Hải điếng người trước tiết lộ từ Hường. Có lẽ, anh không bao giờ tin được người phụ nữ hiền lành, có phần hơi ngu ngơ như cô lại làm được điều đó.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.