Chồng bỏ nghề doanh nhân đi làm y tá khi vợ mất vì ung thư

Người đàn ông Mỹ đã có quyết định thay đổi cuộc đời sau khi chứng kiến vợ chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. 

Chồng bỏ nghề doanh nhân đi làm y tá khi vợ mất vì ung thư

Anh Bart Conley đã trải qua nỗi đau tột cùng sau khi vợ qua đời năm 2016 ở độ tuổi 38. Chia sẻ trong chương trình truyền hình Mỹ Today Show, Conley nói anh đã có những tháng ngày bỏ việc, giam mình trong phòng vì đau khổ. Tuy nhiên, sau đó, anh đã tìm thấy lý do để thoát ra khỏi vũng lầy bằng cách đi học nghề y tá tại Louisville, Kentucky, quê hương anh.

Conley tâm sự, vì luôn nâng niu những ký ức về vợ và biết ơn sự chăm sóc chị đã được nhận trong thời gian điều trị bệnh, anh muốn thay đổi chính mình: "Chúng tôi có những y tá, hộ lý tuyệt vời đã tận tụy chăm lo từng ly từng tí cho vợ tôi. Tôi muốn mình trở thành một y tá mà các gia đình, các bệnh nhân có thể trao trọn sự tin cậy. Đó cũng là tất cả những điều mà các y tá đã dành cho Jill".

Anh Bart Conley và vợ ngày còn chung vai chiến đấu với căn bệnh ung thư. Ảnh: Jconline.

Anh Bart Conley và vợ ngày còn chung vai chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Chị Jill, vợ của Conley phát hiện ung thư năm 2009, chỉ 6 tháng sau khi anh chị kết hôn. Câu chuyện của chị trở thành tin tức của cả nước Mỹ năm 2013, khi Jill lập quỹ từ thiện Jill"s Wish, với mục đích giúp đỡ những hoàn cảnh tương tự như mình về mặt tài chính. Trong một gala năm 2013, Jill từng nói cô sẽ "là người phụ nữ chết trong hạnh phúc".

Hai năm sau ngày vợ mất, Bart Conley đôi khi vẫn nhấc máy lên gọi cho vợ, để kể cho cô những câu chuyện hay về cuộc sống. Anh tâm sự: "Đôi khi tôi cảm thấy mọi thứ như thể mới ngày hôm qua mà thôi. Thật may là tôi lưu giữ khá nhiều video, để có thể xem mọi lúc. Từng có thời, việc ra khỏi giường cũng là một khó khăn với tôi".

Bên cạnh việc học nghề y tá, Conley tiếp tục công việc làm từ thiện của vợ. Quỹ Jill"s Wish hiện đã quyên góp tới 250.000 USD cho những bệnh nhân ung thư vú có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chùm ảnh cá bơi lội bên xe tăng

Chùm ảnh cá bơi lội bên xe tăng

GD&TĐ - Tại bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên của Jordan, xe tăng, máy bay trực thăng và xe bọc thép nằm dưới đáy biển gần thành phố Aqaba.