Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gần 60% doanh nghiệp FDI tham gia đào tạo lao động

Số liệu điều tra của Bộ LĐ,TB&XH cho biết, tỷ lệ doanh nghiệp (DN) FDI tham gia đào tạo cho người lao động tương đối cao, đạt 57% năm 2017, trong đó tự đào tạo chiếm 40%, liên kết với các cơ sở đào tạo chiếm 17%. Các DN FDI đã góp phần hình thành và phát triển một lực lượng lao động có kỹ năng nghề và du nhập nhiều kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp tiên tiến.

Nhiều vị trí trước đây do chuyên gia nước ngoài đảm nhận, thì nay lao động Việt Nam đã đủ khả năng làm chủ, góp phần tạo dựng một đội ngũ doanh nhân Việt Nam trưởng thành. Năng suất lao động của khu vực FDI cao gấp 3,7 lần năng suất chung của nền kinh tế, gấp 1,3 lần khu vực Nhà nước, gấp 7,4 lần khu vực ngoài Nhà nước...

Hà Nội phê duyệt dự án nâng cao năng lực cho thanh niên

UBND thành phố Hà Nội vừaphê duyệt nội dung văn kiện dự án “Nâng cao năng lực cho thanh niên thông qua đào tạo nghề và kỹ năng công việc tại Hà Nội”. Dự án do Tổ chức ADRA/Mỹ tài trợ, nhằm nâng cao năng lực làm việc cho thanh niên từ 15 - 25 tuổi (ưu tiên nữ) tại Hà Nội thông qua đào tạo nghề và kỹ năng mềm, giúp họ có khả năng vươn lên độc lập làm chủ cuộc sống. Tổng giá trị dự án là 75.950 Euro, tương đương khoảng 1,97 tỷ đồng.

Hơn 1,6 triệu nông dân Thanh Hóa được tiếp cận KHKT

Trong giai đoạn từ 2013 - 2018, các cấp Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp và trực tiếp mở 17.472 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho hơn 1,6 triệu lượt người.

Hội nông dân các cấp đã chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp phát động phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ với bình quân mỗi năm thu hút hơn 400.000 hộ nông dân đăng ký thi đua và đã có 235.217 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp. Đây là lực lượng có những đóng góp tích cực, gương mẫu đi đầu trong xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.