Choáng váng khi đào hầm trữ lương thực gặp cả kho đồ cổ

Đang miệt mài đào hầm để dự trữ lương thảo, người đàn ông này đã phát hiện ra một thứ khiến ông ta chết sững tại chỗ.

Choáng váng khi đào hầm trữ lương thực gặp cả kho đồ cổ

Ở các vùng nông thôn phía Đông Bắc, Trung Quốc người dân thường có mùa mùa đông vô cùng lạnh giá và khắc nghiệt, vì vậy họ không thể canh tác nông nghiệp vào thời điểm đó.

Vì vậy, họ thường trồng rất nhiều lương thực vào vụ mùa và bảo quản chỗ lương thực ấy, dự trữ cho mùa đông lạnh giá. Để lương thảo có thể cất giữ trong một thời gian dài, người dân khu vực này thường đào hầm dưới lòng đất để tích trữ.

Ca gia dinh choang vang khi dao ham tru luong thuc lai gap ca kho do co - Anh 1

Người đàn ông tên Wang Lin, người Sơn Đông - Trung Quốc này cũng cùng gia đình đào hầm để cất giữ lương thảo như bao hộ dân khác trong vùng.

Ông Wang Lin đang cùng con miệt mài đào hầm thì bỗng nhiên thấy chỗ mình đang đào có một thứ gì đó rất chắc khiến chiếc cuốc của ông bị cong khó có thể tiếp tục được nữa.

Thấy kì lạ, ông Lin bèn dùng ngọn đuốc mà mình mang theo chiếu gần vào. Khi nhìn rõ được vật mà mình vừa đào phải, cha con ông Lin đã chết sững vì bất ngờ.

Ca gia dinh choang vang khi dao ham tru luong thuc lai gap ca kho do co - Anh 2

Thứ mà cha con ông đào được là bên trong một ngôi mộ cổ thời cổ đại với những bức tượng và những đồ vật cổ vô cùng quý giá từ xa xưa. Bất ngờ và vô cùng ngạc nhiên với những thứ mình vừa phát hiện hai cha con ông vừa lo sợ vừa luống cuống không biết xử lý ra sao.

Ca gia dinh choang vang khi dao ham tru luong thuc lai gap ca kho do co - Anh 3

Sau khi báo với chính quyền địa phương, hai cha con ông đã giao nộp toàn bộ những món đồ cổ quý giá đó cho chính quyền địa phương xử lý.

Ca gia dinh choang vang khi dao ham tru luong thuc lai gap ca kho do co - Anh 4

Sau một quá trình thẩm định của các nhà khảo cổ học có kinh nghiệm, thì được biết đây là những bức tượng đường làm từ thời nhà Tống và đều là đồ vật rất có giá trị. Những món đồ này không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn là những loại đồ vật có giá rất cao.

Theo PNNews/Thể thao và xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ