Chó mẹ kịch chiến với báo hoa mai để đòi lại con

GD&TĐ - Chó mẹ không chút sợ hãi lao đến cản bước báo hoa mai, khiến nó phải trả lại chó con trước khi trốn vào rừng.

Chó mẹ kịch chiến với báo hoa mai để đòi lại con

Hành động dũng cảm giải cứu con khỏi móng vuốt báo hoa mai của chó mẹ được camera giám sát ở văn phòng Sở lâm nghiệp bang Himachal Pradesh phía bắc Ấn Độ ghi lại.

Trong video, khi chó con đang ngồi ở mái hiên bên ngoài văn phòng, báo hoa mai bất ngờ lao tới vồ nó và tha đi. Tuy nhiên, chó mẹ kịp thời phản ứng nhanh, tấn công con báo và buộc nó phải rút về khu rừng.

"Con báo hoa mai tấn công chó con hết sức đột ngột khi nó đang ngồi trước cửa văn phòng cùng chó mẹ. Chó mẹ lập tức đuổi theo con báo để cứu con nó", cán bộ lâm nghiệp Mrityunjay Madhav cho biết.

Theo Madhav, có vẻ như chó mẹ đã khiến báo hoa mai bị thương trong suốt cuộc giằng co.

"Chúng tôi được biết có một con báo hoa mai bị thương trong khu vực. Chúng tôi đã gửi báo cáo về tai nạn cho các sở lâm nghiệp khác và mọi người trong vùng đang hết sức cảnh giác.

Người dân được khuyên không nên ra khỏi nhà vào ban đêm vì có báo hoa mai lang thang xung quanh. Trong trường hợp đi ra ngoài, họ phải mang theo một cây gậy để đánh trả nếu không may đụng phải con báo", Madhav nói.

Một vụ cháy rừng gần đây buộc động vật hoang dã phải chạy ra khỏi khu rừng và lạc vào khu dân cư. Vài tuần trước, báo hoa mai tấn công một người đàn ông 60 tuổi ở thành phố Bengaluru phía nam Ấn Độ khi mò vào ngôi nhà không khóa cửa.

Theo VnExpress/Independent

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ