Chịu đựng stress 6 lần/ngày vì con nhỏ

GD&TĐ - Dỗ dành các con đi ngủ, đi siêu thị mua sắm thực phẩm vào mỗi cuối tuần và chuẩn bị những bữa ăn hợp khẩu vị đồng thời phải đủ các chất dinh dưỡng cho con đã trở thành một áp lực, căng thẳng lớn nhất của bậc cha mẹ.

Chịu đựng stress 6 lần/ngày vì con nhỏ

Một nghiên cứu thực hiện với 2.000 những bà mẹ, ông bố cho kết quả là các bậc cha mẹ cảm thấy lo lắng và mệt mỏi hàng ngày khi họ luôn phải nhắc nhở con mình trong những chuyện như tắm táp vệ sinh cơ thể, nhắc nhở về vấn đề ở trường lớp, phải hoàn thành bài tập về nhà và luôn phải nghiêm khắc về vấn đề trẻ sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều.

Các bậc cha mẹ chia sẻ rằng họ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi khi con trẻ lên năm tuổi. Đến độ tuổi này trẻ bắt đầu nhận thức rõ ràng hơn, cũng là lúc chúng biết nhõng nhẽo và đòi hỏi, tạo ra những tình huống khiến cha mẹ phải đau đầu. Các bậc cha mẹ khẳng định rằng họ phải đối mặt với sự căng thẳng trung bình sáu lần mỗi ngày.

Việc trả tiền xăng xe đã là một cơn ác mộng đối với 30% cha mẹ có con nhỏ. Nghiên cứu được BPme thực hiện sáng lập một ứng dụng mới cho phép khách hàng trả tiền nhiên liệu mà không phải rời khỏi xe, điều này giúp giảm căng thẳng cho cha mẹ khi họ đang vội vàng, gấp gáp vì con.

Daniel Slater, Giám đốc thực hiện kỹ thuật số BP cho biết: “Các bậc cha mẹ người Anh có con nhỏ đều cảm thấy khó qua một ngày mà không mất bình tĩnh ít nhất 5-6 lần.”

Nghiên cứu cũng chia sẻ thêm, trẻ nhỏ rất nhanh nhẹn và hoạt bát nên chỉ cần cha mẹ rời mắt khỏi chúng vài chục giây thôi, chúng đã có thể gây ra biết bao chuyện khiến cha mẹ cảm thấy bất lực hay đôi khi phải hoảng sợ, giật thót tim.

Trẻ em rất thích vẽ, đặc biệt là vẽ lên tường và tất cả các đồ vật trong nhà, trừ giấy vẽ. Và chúng còn có thói quen hay sở thích bỏ mọi thứ vào mồm và cắn mút, đôi khi nguy hiểm là chúng còn định nuốt luôn vào bụng. Trẻ con rất nghịch, chúng rất hay “khua chân múa tay” làm đổ vỡ mọi thứ xung quanh.

Nghiên cứu cũng cho thấy trẻ em chiếm 46% nguyên nhân gây ra sự đổ vỡ và căng thẳng trong gia đình, và chiếm 13% nguyên nhân gây náo loạn tại các cửa hàng.

82% cha mẹ cho biết con cái của họ sẽ “lộng hành”, bày ra những trò nghịch ngợm khi chúng không nằm trong vòng kiểm soát của cha mẹ, nhưng chỉ 2/3 số người cho là có những khoảnh khắc mà họ cảm thấy những trò vui đùa của con cái họ hài hước, đáng yêu hơn là căng thẳng.

Và cũng có 3/4 ý kiến của bậc cha mẹ cho rằng từ khi có con, họ đã không phải làm nhiều công việc nặng nhọc như trước nữa.

Tổng kết lại, trung bình mỗi ngày các bậc cha mẹ dành gần 40 phút để trải qua cảm giác lo lắng, mệt mỏi vì con, và họ muốn có thời gian riêng tư, nghỉ ngơi riêng mình ít nhất là 8 ngày/tháng, sau những ngày dài mệt mỏi vì con nhỏ.

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.