Chính phủ Syria yêu cầu Mỹ “ngay lập tức rút quân”

GD&TĐ - Chính phủ Syria đã yêu cầu Mỹ và đồng minh ngay lập tức rút quân khỏi phạm vi lãnh thổ Syria – Đại diện thường trực của Syria tại Liên hợp quốc Bashar al-Jaafari vừa cho biết.

Lực lượng Mỹ ở gần Al-Tanf
Lực lượng Mỹ ở gần Al-Tanf

“Al-Tanf là một tam giác tại biên giới với Iraq và Jordan – nơi quân đội Mỹ hiện đang đóng quân bất hợp pháp” – ông al-Jaafari nói. Ông al-Jaafari là người dẫn đoàn đại biểu chính phủ Syria tới cuộc họp quốc tế về Syria tại Sochi của Nga.

“Vì vậy, chúng tôi yêu cầu Mỹ và tất cả đồng minh của Mỹ ngay lập tức rời toàn bộ lãnh thổ Syria vì việc họ ở trên lãnh thổ của chúng tôi là bất hợp pháp và được tiến hành mà không có lời mời của chúng tôi” – ông nói thêm.

Cuộc họp quốc tế lần thứ 10 về Syria theo dạng cuộc họp ở Astana đã diễn ra tại thành phố Sochi của Nga vào hôm qua (31/7).

Các bên sẽ tiếp tục các cuộc tham vấn song phương và đa phương, tổ chức một phiên họp toàn thể và sẽ thông qua một tuyên bố cuối cùng.

Tàu hàng của Syria
Tàu hàng của Syria 

Trong một diễn biến khác, một tàu hàng có tên SYRIAMAR của chính phủ Syria đã dừng một cách bí ẩn tại một cảng của thổ Nhĩ Kỳ ở vùng biển Marmara vào hôm qua (31/7) – trang tin Bosphorous Observer cho biết.

Tàu SYRIAMAR bị Bộ Tài chính Mỹ cấm vận vào tháng 8/2015 và lý do con tàu này dừng lại tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện chưa được rõ.

Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện không có mối quan hệ ngoại giao, bất chấp các nỗ lực hàn gắn của Iran và Nga.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.