Người đam mê mô tô người Anh, Simon Whitelock là "người điên" chịu trách nhiệm về sự tồn tại của kiểu dáng kỳ quặc này.
Nó dựa trên Kawasaki 250 S1, một chiếc xe mô tô tương đối nhỏ được trang bị động cơ 3 xi-lanh 250 cc có công suất 31 mã lực, nhưng bạn không thể thực sự biết khi nhìn vào nó. Đó là bởi vì Kawasaki cải tiến này có sáu hàng tám xi-lanh S1 nguyên bản, loại bỏ 16 động cơ mô tô S1.
Tất cả các xi lanh được kết nối với một hộp số chung, mượn từ một chiếc mô tô BMW và yêu cầu nhiều hơn động cơ khởi động điện thông thường để khởi động…
“Khối 48 xi lanh hơi khó khởi động hơn so với động cơ xe máy thông thường của bạn, vì vậy thay vì động cơ khởi động điện tử, chúng tôi quyết định sử dụng cái gọi là "động cơ lừa" - một động cơ nhỏ dưới 50cc, được khởi động và Simon Whitelock giải thích khi lần đầu tiên công bố sáng tạo của mình vào năm 2003.
Vì vậy, về cơ bản, Whitelock Tinker Toy có 16 động cơ thẳng hàng, cộng với một động cơ thứ 17 hoạt động như một bộ khởi động.
Nhưng chiếc Kawasaki kỳ quặc này không bao giờ được chế tạo với tính thực dụng, hiệu quả hay thậm chí là chức năng cơ bản. Nhìn vào khoảng cách giữa ghi đông và mép yên xe phía trước, khó ai có thể tin được rằng ai đó có thể lái chiếc này trong hơn vài phút tại một triển lãm xe máy.
Chưa kể đến lượng nhiên liệu cần thiết để hoạt động, hoặc lượng dầu cần thiết để giữ cho tất cả các động cơ đó hoạt động tối ưu. Đây là một khái niệm về những gì có thể đạt được khi những người đam mê mô tô đặt tâm trí của họ vào nó, mặc dù nó hoàn toàn hợp pháp trên đường.
Ban đầu được chế tạo cho Giải đua xe đạp ba bánh 2004, con quái vật hai bánh 4.200cc của Simon Whitelock đã phần nào phát triển thành một sự sùng bái đối với những người đam mê xe đạp và vẫn là một cú hit lớn tại các hội nghị mô tô trên toàn thế giới.