Chỉ xông mặt bằng thứ lá 2 nghìn đồng này, da mặt căng bóng mịn màng đến phát mê

Phương pháp xông hơi da mặt được nhiều chị em tin dùng bởi những hiệu quả mà nó mang lại.

Chỉ xông mặt bằng thứ lá 2 nghìn đồng này, da mặt căng bóng mịn màng đến phát mê

Công dụng làm đẹp của lá bạc hà

Lá bạc hà đặc biệt tốt cho da bị mụn, nhờ tính kháng khuẩn cao. Đồng thời, bạc hà làm mát da và làm sáng các vùng da bị sậm màu.

Còn đối với da nhờn thì bạc hà còn có tác dụng rõ rệt giúp da bớt bóng nhờn, giúp săn chắc làn da mà lại không bị khô da.

 Lá bạc hà khi sử dụng sẽ làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lô và kích thích lỗ chân lông đang giãn to ngày càng se khít lại, mang đến làn da mịn màng hơn.

xong-mat-bang-la-bac-ha-2

Nhờ tính kháng khuẩn cao và thành phần giàu a xít salicylic, nên lá bạc hà sẽ nhanh chóng loại bỏ cũng như ngăn ngừa tốt các loại mụn như: Mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám, mụn mủ, mụn viêm…

Cách xông mặt từ lá bạc hà

Đây là cách detox làn da giúp loại bỏ bã nhờn, viêm nhiễm chân lông, loại bỏ các độc tố dưới da hiệu quả.. Tinh dầu bạc hà được tiết ra trong quá trình xông hơi sẽ cung cấp cho bề mặt da 1 lớp kháng khuẩn tự nhiên, bảo vệ da trước quá trình oxy hóa, lão hóa tự nhiên.

xong-mat-bang-la-bac-ha

Nguyên liệu chuẩn bị:

20 lá nắm lá bạc hà tươi hoặc hơn tùy vào loại bạc hà.

1 nắm lá trà xanh vò nát.

1 nửa trái chanh tươi thái lát mỏng

Thực hiện:

Đun sôi 1 lít nước rồi đổ vào 1 chiếc tô hay 1 chiếc chậu nhỏ đã để sẵn chanh tươi, bạc hà và lá trà xanh. Để trong vòng 1 – 3 phút để các tinh chất trong nguyên liệu này tiết ra các tinh dầu thì bắt đầu xông mặt.

xong-mat-bang-la-bac-ha.-1jpg

Rửa mặt sạch sẽ và lau khô mặt. Lấy một chiếc 1 chiếc khăn dày hoặc một chiếc mền trùm lên đầu và cúi mặt xuống gần chậu nước xông, giữ khoảng cách tầm 30 cm là đủ. Giữ như vậy trong khoảng 15 phút.

Sau khi xông mặt thì lau khô mặt rồi để yên trong 10 phút rồi lau mặt bằng toner. Nếu muốn se khít lỗ chân lông thì bạn lấy ít đá lạnh bọc khăn chườm lại khắp mặt rồi mới lau toner lên.

Lưu ý:

Để tránh tình trạng bỏng do hơi nước gây ra, bạn có thể dùng chiếc nắp nồi rồi mở dần dần cho hơi nước bóc lên chậm, giúp làn da thích ứng kịp.

Chỉ nên xông mặt 1 tuần 1 lần để thải độc cho da.Bạn không nên lạm dụng phương pháp này nhiều sẽ không tốt cho da.

Nếu dị ứng với tinh dầu bạc hà thì bạn nên cân nhắc với phương pháp này nhé!

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ