Chỉ với 10k và 30 phút, có ngay tàu hủ nước đường ngọt, mát, an toàn cho cả nhà

GD&TĐ - Tàu hủ là một món ăn mà không chỉ chị, em mà nhiều anh, em cũng rất khoái. Nhưng đây cũng là món ăn mà nếu ăn ở hàng quán ngoài sẽ dễ bị đau bụng. Do đó, chúng ta hãy tham khảo công thức làm tàu hủ dưới đây để có thể phục vụ cho gia đình một bữa “ăn vặt” ngon, bổ, rẻ nhé!

Chỉ với 10k và 30 phút, có ngay tàu hủ nước đường ngọt, mát, an toàn cho cả nhà

1. Chuẩn bị

– Đậu nành hạt: 2 lạng

– Bột galetin

– Đường 

– Gừng: 1 củ

2. Cách làm

1. Đậu nành ngâm qua đêm. Khi đậu mềm, lấy tay bóp cho bong hết lớp vỏ bên ngoài, rồi đãi sạch đậu, bỏ cái vỏ đó đi.

2. Cho đậu nành vào máy xay, xay cùng nửa lít nước (với 2 lạng đậu thôi nhé). Sau đó lọc đi lọc lại nhiều lần cho nước được sánh mịn.

3. Bắc nồi đậu lên bếp, đun đến khi đậu nành sôi thì tắt bếp, nhớ khuấy liên tục khi đun cho đậu khỏi khê, không được đậy vung nồi đậu.

4. Chờ nước đậu khoảng 5 phút cho nguội bớt, ta bắt đầu pha với galetin. Khi pha đậu, tay vừa khuấy đều nồi nước đậu vừa từ từ đổ tô nước galetin vào. Tiếp tục khuấy thêm khoảng 15 phút nữa cho galetin tan hết vào tàu hủ.

5. Đổ tàu hủ ra hộp, chờ nguội rồi cho vào tủ lạnh cho mát, tàu hủ nhanh đông.

Thắng nước đường: cho đường và 1 chén nước vào nồi nhỏ, đun sôi cho đến khi đường tan ra. Gừng cắt sợi và cho chung vào nồi nước đường.

Khi ăn, hớt nhẹ tàu hủ ra chén. Chan nước đường lên là có thể thưởng thức được vị ngon thơm mát của món ăn tinh túy này. Chỉ tốn một chút thời gian và một chút tiền (đậu) là chúng ta đã được ăn thoải mái món này mà không phải canh cánh trong lòng về chất lượng của nó rồi

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ