Ông Nguyễn Minh Anh Tuấn - Trưởng phòng Giáo dục Trung học - đại diện Sở GD&ĐT Tuyên Quang dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn.Cùng dự hội nghị có các chuyên viên Sở GD&ĐT; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, GV môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh từ các trường khối THPT trong huyện.
“Tỉa” từng bộ môn
Bên cạnh nội dung trao đổi, bàn bạc về các giải pháp để nâng cao chất lượng cho kì thi THPTQG 2019, các GV còn được dự giờ một tiết dạy ôn tập của các môn học Toán, Ngữ văn, tiếng Anh.
Cùng thảo luận tháo gỡ khó khăn, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng giờ dạy |
Sau khi dự giờ, GV của từng bộ môn trao đổi, thảo luận, đưa ra nhiều kinh nghiệm cho công tác ôn tập, dẫn dắt HS ôn lại những kiến thức cơ bản, tổ chức cho HS chuẩn bị bài ôn tập ở nhà; sử dụng phần mềm trong dạy học để HS dễ hiểu và hứng thú ôn tập trong môn tiếng Anh; luyện đề theo từng cấp độ từ dễ đến khó đối với từng đối tượng HS trong môn Toán…
Về nội dung xây dựng đề cho HS thực hành, điểm chung là những đề kiểm tra các trường đưa ra đều bám sát đề thi minh họa kì thi THPTQG của Bộ GD&ĐT và đều phù hợp với chương trình ôn tập, phù hợp với trình độ của HS. Đồng thời các trường cũng định hướng sẽ tập hợp đề kiểm tra của các đơn vị để tạo thành ngân hàng đề cho HS ôn luyện, GV trao đổi chuyên môn.
Các GV dự giờ, sau đó trao đổi, rút kinh nghiệm |
Tìm giải pháp ôn tập hiệu quả
GV các trường đã triển khai trao đổi về giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong công tác ôn tập cho HS ở các trường trong địa bàn. Để đánh giá chất lượng ôn tập và rà soát trình độ HS, các trường đều tiến hành thi thử THPTQG theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT.
Về cơ bản, tỉ lệ HS đạt kết quả tương đối cao. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều HS bị điểm kém ở từng môn thi. Theo đó, các đơn vị đã có những biện pháp nhằm nâng cao tỉ lệ chuyên cần trong học tập của HS như kết hợp với gia đình HS đôn đốc các em đi học; BGH và GV chủ nhiệm, GV giảng dạy nắm sĩ số HS hàng ngày để kịp thời nhắc nhở những HS chưa tích cực tham gia ôn tập...
Ông Nguyễn Minh Anh Tuấn phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường |