Chất lượng phim: Yếu tố kéo khán giả đến với rạp chiếu

GD&TĐ - Nếu như năm 2016, chất lượng và doanh thu của điện ảnh Việt dường như không tạo được dấu ấn với khán giả, thì bước sang năm 2017 những kết quả đáng mừng từ phòng vé đã cho thấy sự khởi sắc của phim Việt. Những phản hồi tích cực từ người xem cho thấy nhu cầu xem phim Việt không hề giảm.

Chất lượng phim:  Yếu tố kéo khán giả đến với rạp chiếu

Cơn sốt phòng vé đã trở lại

Đầu năm 2017 với sự góp mặt của một số phim Việt đã giúp các rạp chiếu lấy lại được phong độ và doanh số. Điểm mặt các phim Việt với các bộ phim như “Lô tô”, “Bạn gái tôi là sếp”, “Dạ cổ hoài lang”, “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”... cho thấy khán giả vẫn lựa chọn xem phim Việt nếu đó là phim được đầu tư nghiêm túc.

Chỉ sau 4 ngày công chiếu phim “Bạn gái tôi là sếp” đã thu được 16 tỉ đồng, phim “Lô tô” cũng thu về tổng cộng gần 30 tỉ đồng. Đó là những con số không nhỏ, là niềm mơ ước của không ít các nhà sản xuất phim.

Từ sân khấu kịch bước ra màn ảnh rộng, “Dạ cổ hoài lang” (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) vẫn khiến khán giả phải thổn thức trước nỗi cô đơn, buồn tủi của những “khúc ruột Lạc Hồng” phiêu bạt nơi xứ người. Với những người xa quê, “Dạ cổ hoài lang” đã lột tả đúng tâm trạng “khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”. Điều này đã tạo nên chất nhân văn thấm đẫm trong suốt bộ phim.

Sau phim “Bạn gái tôi là sếp” mở màn cho mùa phim Việt 2017 thì bộ phim “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn, nhà sản xuất Charlie Nguyễn đã đạt mức doanh thu hơn 100 tỉ đồng chỉ sau 11 ngày công chiếu.

Thành tích đáng khích lệ này đã chứng minh một thực tế: Với những bộ phim được đầu tư về chất lượng thì việc tăng về doanh thu cũng sẽ không thua kém những phim “bom tấn” được nhập ngoại.

Theo Công ty CJ CGV Việt Nam, tính hết ngày 4 - 5, phim “Em chưa 18” thu hút hơn 1 triệu lượt người xem trong thời gian kỷ lục. Phim này vẫn tiếp tục phủ sóng ở các cụm rạp với suất chiếu dày đặc.

Tại các cụm rạp Lotte Cinema, Galaxy, “Em chưa 18” vẫn đang được xếp 10 - 20 suất chiếu mỗi ngày. Phim này được giới chuyên môn dự báo nhiều khả năng đánh bại doanh thu “Em là bà nội của anh” - hiện giữ kỷ lục phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt.

Vấn đề chất lượng phải đặt lên hàng đầu

Câu chuyện của “Em chưa 18” bắt đầu với Hoàng (Kiều Minh Tuấn), một tay chơi có tiếng, thu nhập ngất ngưởng, sống cùng quy luật “không có đêm thứ 2” với bất kỳ cô nàng nào.

Định mệnh ập đến khi chàng trai trong mơ của bao cô gái gặp gỡ Linh Đan (Kaity Nguyễn). Tuy nhiên, sau khi Hoàng phát hiện ra bạn gái mới của mình chưa đủ 18 tuổi thì nhiều tình huống tréo ngoe đã xảy đến trong phim…

Nếu như trước đây, phim Việt thành công thường được mặc định theo công thức câu chuyện hài hước kết hợp danh hài hoặc ngôi sao thì giờ đây một câu chuyện phim hay, diễn viên diễn xuất tốt, phim đầu tư chỉn chu sẽ được khán giả đón nhận nhiều hơn.

Theo nhà sản xuất Jenni Trang Lê, đầu năm 2017 đến nay, chất lượng phim Việt ra rạp tốt hơn, không theo kiểu “mì ăn liền” đầu tư vài tỉ đồng, quay nhanh gọn rồi chiếu.

Phim tốt sẽ không lo vắng khán giả vì dù sao thì người Việt Nam cũng sẽ thích xem phim Việt nếu nội dung hay, phù hợp với sự chọn lựa của khán giả.

Nhà sản xuất Jenni Trang Lê cũng đánh giá: Bộ phim “Em chưa 18” có kịch bản hay, diễn xuất và quảng bá tốt nên tạo được doanh thu cao. Khi khán giả đến xem, họ thấy phim tốt nên giới thiệu bạn bè cùng thưởng thức và hiệu ứng truyền miệng trên mạng xã hội cũng góp phần giúp nhiều người đến rạp hơn.

Nhà sản xuất kiêm đạo diễn Lý Minh Thắng cho rằng: Làm phim không giới hạn thể loại, miễn là được đầu tư chỉn chu từ kịch bản đến diễn xuất, tác phẩm có nội dung nhân văn, giàu nghệ thuật thì cũng đều được khán giả quan tâm, chọn lựa.

Rõ ràng phim Việt đang có những thay đổi tiếp cận được thị hiếu và trình độ thưởng thức của khán giả. Yếu tố thu hút của phim Việt chính là chất lượng cộng với sự hỗ trợ phát hành của các rạp chiếu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.