Chặt đầu khỉ đăng Facebook gây phẫn nộ, các đối tượng khai gi?

Bước đầu các đối tượng chặt đầu khỉ lấy óc ăn sống ở Hà Tĩnh khai nhặt được khỉ trong bao tải vứt bên đường nên đưa về làm thịt.

Chặt đầu khỉ đăng Facebook gây phẫn nộ, các đối tượng khai gi?

Ông Trương Quốc Hiến, Trưởng công an xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) chiều nay cho biết, đã triệu tập những người tham gia giết khỉ rồi đăng tải lên Facebook để lấy lời khai.

Các đối tượng gồm Phan Hợi (35 tuổi, người phát video trực tiếp lên trang Facebook cá nhân), Thái Văn Sáng (41 tuổi, chủ ngôi nhà xảy ra việc giết hại khỉ), Thái Đình Quy (61 tuổi), Thái Quang (58 tuổi) và Đặng Văn Biên (35 tuổi), tất cả cùng trú tại xóm 2, xã Hòa Hải.

Theo trình bày ban đầu của Phan Hợi, tối 16/11, Hợi qua xã Phúc Đồng thì phát hiện 1 bao tải để bên đường, bên trong có 1 con vật nghi là khỉ nhưng giống vọoc chà vá chân nâu nên đưa về nhà.

Chiều hôm sau, Hợi đưa con khỉ sang nhà Thái Văn Sáng để cùng làm thịt và gọi 3 người ở cùng xóm tham gia ăn nhậu.

Lãnh đạo công an xã Hòa Hải cho biết, hiện xã đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của từng người. Còn về nguồn gốc con khỉ có phải nhặt được như lời khai hay không thì cần phải có thời gian làm rõ.

Ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê cho hay, đơn vị đang phối hợp với công an huyện Hương Khê và công an xã Hòa Hải tiếp tục làm rõ một số nội dung lời khai của các đối tượng kể trên.

“Các đối tượng khai nhặt được cá thể nghi là khỉ ở bên đường, tuy nhiên đó chỉ là lời khai của họ, còn sự thật họ nhặt được hay săn bắt mà có thì cần làm rõ, hơn nữa, lời khai ban đầu của một số đối tượng chưa trùng khớp”, ông Hào nói.

Cũng theo ông Hào, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ con vật bị giết hại là khỉ hay voọc chà vá chân nâu.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ