Chải tóc cho con gái thấy "hạt kê", cha vội vàng đưa con đến bệnh viện và sợ hãi nghe bác sĩ nói

Chải tóc cho con gái thấy "hạt kê", cha vội vàng đưa con đến bệnh viện và sợ hãi nghe bác sĩ nói

Tuy nhiên, trẻ em khi còn nhỏ và không đủ kinh nghiệm sống, trong nhiều trường hợp, chúng sẽ không thể tránh khỏi bị tổn hại. Điều quan trọng hơn nữa là cha mẹ phải chú ý đến từng chút cuộc sống của con cái mình.

Anh Zhang có một gia đình rất hạnh phúc. Anh ấy cũng là một người chồng tốt và một người cha tốt. Đặc biệt là sau khi con gái anh ấy chào đời, anh ấy chăm sóc con gái rất nhiều, và thường cùng con gái chơi game, xem TV và học tập.

Vào một ngày, anh lại bên con gái mình và chải tóc như thường lệ, nhưng trước khi anh buộc tóc cho con gái thì bé hét lên vì đau. Anh Zhang nghĩ rằng anh đã nặng tay khiến con đau quá mà khóc. Sau đó, anh nhận ra rằng có điều gì đó không ổn. Nhìn kỹ hơn hóa ra là "hạt kê" trên chân tóc của con gái.

"Hạt kê" này có kích thước tương đương với hạt gạo, có màu hơi vàng và cảm giác cứng khi chạm vào. Có vẻ như nó đã ở trên da đầu của con gái từ khi nào. Anh Zhang lập tức đưa con đến bệnh viện.

Khi đến bệnh viện, Anh Zhang sợ hãi nghe bác sĩ nói! Hóa ra "hạt kê" này được hình thành do da đầu bị tổn thương, vi khuẩn và một số "trứng giun nhỏ" vô hình bắt nguồn và làm tổ từ vết thương.

May mắn thay, anh đã đưa con gái đến bệnh viện kịp thời, nếu để lớn lên, nó sẽ còn rắc rối hơn nữa.

Anh Zhang nghĩ đi nghĩ lại rằng con gái mình là đứa rất hoạt bát,năng động từ nhỏ, thường chơi với những đứa trẻ khác trong xóm. Và đôi khi anh đã bỏ qua việc gội đầu cho con khi mệt mỏi, điều này ẩn giấu mối nguy hiểm đối với sức khỏe của con gái anh.

vệ sinh cho trẻ, chăm trẻ, kỹ năng sống, dạy con vệ sinh

Trên thực tế, đây cũng là một tình huống mà nhiều đứa trẻ sẽ mắc phải. Rốt cuộc, mọi đứa trẻ đều thích chơi và nghịch, nhưng vì tuổi còn nhỏ, nó không biết nhận thức rõ được tác hại của một số trò chơi gây mất vệ sinh. Chỉ cần một chút sơ suất, đứa trẻ gần như sẽ gây ra tai họa cho sức khỏe của chính mình.

Vậy làm thế nào để cha mẹ bảo vệ con cái và ngăn ngừa những tình huống tương tự trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta?

1. Nhắc nhở con bạn về những nguy hiểm

Cái gọi là nguy hiểm ở đây đề cập đến những nơi dễ bị bệnh, đặc biệt là những nơi công cộng. Một số trẻ đặc biệt thích đến công viên hoặc các địa điểm vui chơi bên bờ biển.

Tuy nhiên, những nơi này là nơi công cộng và chắc chắn sẽ có một số mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe. Cha mẹ phải nhắc nhở trẻ rằng những nơi này rất nguy hiểm, cần có người lớn đi cùng nên tránh xa. Thúc giục con nhớ thay quần áo, rửa tay và tắm sau khi trở về nhà.

vệ sinh cho trẻ, chăm trẻ, kỹ năng sống, dạy con vệ sinh

2. Chú ý vệ sinh các nhu yếu phẩm hàng ngày của trẻ em

Da trẻ em tương đối mềm và dễ bị nhiễm trùng bên ngoài. Khi trẻ còn nhỏ và không chú ý đến vấn đề này, cha mẹ nên cẩn thận hơn.

Đặc biệt là liên quan đến nhu cầu thiết yếu hàng ngày của trẻ em, chẳng hạn như quần áo và giường ngủ của trẻ em, những vật dụng này đã tiếp xúc với trẻ em trong một thời gian dài và chúng phải được thay đổi và giặt thường xuyên.

Bộ đồ giường cũng phải được phơi nắng, để sức khỏe của trẻ sẽ được Đảm bảo.

vệ sinh cho trẻ, chăm trẻ, kỹ năng sống, dạy con vệ sinh

3. Nhắc nhở trẻ không quá gần gũi với vật nuôi

Hiện nay, nhiều gia đình có nuôi thú cưng và trẻ em cũng coi thú cưng như bạn bè của mình, thường ôm hoặc hôn. Lúc này, cha mẹ nên nhắc nhở con đừng quá gần gũi với thú cưng và nói với chúng rằng thú cưng cũng có vi khuẩn.

Ngoài ra, hãy cẩn thận khi bị thú cưng làm tổn thương, và cũng thường xuyên tắm cho thú cưng của bạn để giữ vệ sinh tốt, đồng thời nhắc nhở trẻ nhớ rửa tay sau khi tiếp xúc với vật nuôi.

vệ sinh cho trẻ, chăm trẻ, kỹ năng sống, dạy con vệ sinh

4. Giúp trẻ phát triển những thói quen tốt

Trẻ nhỏ và bị ảnh hưởng bởi cha mẹ hầu hết thời gian ở nhà, đặc biệt là khi chúng không có khả năng kiềm chế. Cha mẹ nên luôn nhắc nhở trẻ rằng chúng phải phát triển thói quen tốt cho sức khỏe.

Ví dụ, trẻ không thích rửa tay và tắm, và luôn thích chạm vào miệng và mũi,... Đây đều là những thói quen sống sai lầm. Cha mẹ phải giúp con cái phát triển những thói quen tốt trước khi chúng hình thành tính cách và tạo nền tảng tốt cho cuộc sống tương lai của chúng.

vệ sinh cho trẻ, chăm trẻ, kỹ năng sống, dạy con vệ sinh

Mọi cha mẹ đều hy vọng rằng con mình có thể lớn lên khỏe mạnh và bình an, nhưng đây không chỉ là một khẩu hiệu trống rỗng.

Thông thường, cha mẹ cũng cần phải làm việc với con cái của mình, giống như anh Zhang trong câu chuyện trên. Cần chú ý đến các chi tiết của trẻ, chỉ khi làm như vậy, sức khỏe của trẻ mới có thể được đảm bảo.

Theo Công lý & xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.