Cha mẹ nên là tấm gương tốt cho con trong việc sử dụng thiết bị điện tử

GD&TĐ - Cha mẹ nên là một tấm gương tốt để con noi theo trong việc sử dụng các thiết bị điện tử, nhất là vào thời điểm trước khi đi ngủ. Hãy tắt và cất điện thoại trước giờ ngủ để tạo ảnh hưởng tốt cho con.

Cha mẹ nên là tấm gương tốt cho con trong việc sử dụng thiết bị điện tử

Cựu thủ lĩnh Ian Bauckham – nhà tổ chức các lớp học Quan hệ và Giáo dục Giới tính (RSE) trong các trường học ở Anh - kêu gọi các ông bố, bà mẹ nên dành ít thời gian cho điện thoại di động để tập trung quan tâm đến con trẻ nhiều hơn.

Anh nói cha mẹ nên làm gương trong việc hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị điện tử cho con mình.

Người đứng đầu Hiệp hội các trường và các nhà lãnh đạo trường đại học nói với phụ huynh trên Daily Telegraph: "Trẻ có thể sử dụng thiết bị điện tử nhưng cha mẹ phải đưa ra giới hạn nhất định và quản lý chặt chẽ về thời gian sử dụng.”

Anh nói thêm: “Có những thời điểm nhất định, rõ ràng rằng thiết bị điện tử cần phải cấm không được sử dụng. Việc cấm không được sử dụng thiết bị điện tử trong các bữa ăn là một ví dụ điển hình.”

“Hãy đảm bảo tất cả các thiết bị, máy tính được tắt ít nhất hai giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Trước giờ ngủ, tốt nhất cha mẹ không nên để con nhỏ truy cập mạng internet khi đã nằm trong phòng ngủ, đặc biệt là không sử dụng điện thoại di động hay các thiết bị khác. Tất cả các thiết bị điện tử nên được để ở ngoài phòng ngủ, và điều này cũng nên áp dụng với cha mẹ.

Ông Bauckham chia sẻ rằng ông đang tiếp tục tư vấn và đưa ra ý kiến về các bài học mới cho RSE, và các bài học này sẽ bắt buộc được đưa vào các trường học từ tháng 9 năm 2020.

Các lớp học này sẽ dạy các bé có độ tuổi khá nhỏ, từ 4 tuổi trở đi. Dạy các em về những hiểm họa của các trang mạng truyền thông xã hội gây ra và khuyến khích các bé hãy dành nhiều thời gian cho hoạt động ngoài trời hơn chứ không phải ngồi ru rú trong nhà và ôm khư khư thiết bị điện tử cả ngày.

Ông nói thêm: “Hầu hết thanh thiếu niên hiện nay đang gặp phải vấn đề bị cô lập - họ ra ngoài đường ít hơn, tự hạn hẹp thời gian giao lưu, gặp gỡ bạn bè của mình. Và đó là hệ quả của truyền thông xã hội đem lại. Về mặt tâm lý, tinh thần, tình cảm, tôi nghĩ họ có lẽ sẽ “mỏng manh” hơn so với những thế hệ trước. Chúng đã không còn mấy hứng thú khi tham gia các hoạt động ngoài trời, đi giao lưu gặp gỡ mọi người, v.v…

Đó là kết quả của việc thanh thiếu niên hiện nay đã tiếp xúc quá nhiều với các trang mạng xã hội không được kiểm soát: khiêu dâm, phương tiện truyền thông xã hội, tất cả các khía cạnh nguy hiểm của internet.”

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.