Cặp vợ chồng kiếm 22 tỉ đồng/năm nhờ vào công việc “siêu nhẹ”

Việc làm tưởng chừng như rất vô thưởng vô phạt và không mấy ai quan tâm nhưng đã bất ngờ thu về cho cặp vợ chồng này một khoản lớn.
Cặp vợ chồng kiếm 22 tỉ đồng/năm nhờ vào công việc “siêu nhẹ”

iệc làm tưởng chừng như rất vô thưởng vô phạt và không mấy ai quan tâm nhưng đã bất ngờ thu về cho cặp vợ chồng này một khoản lớn.

“Việc nhẹ lương cao” được cho là một cụm từ khá… hư cấu nhưng đó chính là cụm từ mô tả chính xác nhất công việc của đôi vợ chồng Mark và Rhea hiện tại. Chỉ bằng việc quay lại cảnh con mình chơi đùa, họ đã kiếm hơn 1 tỉ đô la (khoảng 22 tỉ đồng) mỗi năm.

Mark và Rhea có một cậu con trai 5 tuổi – Hulyan, một cô con gái 3 tuổi – Mayavà một cậu nhóc 5 tháng tuổi – Marxlen. Các cô cậu nhóc này là “diễn viên chính” của những clip chơi đồ chơi mà Mark đăng tải trên kênh Youtube có tênHulyan Maya với trung bình khoảng 3 triệu lượt xem mỗi ngày.  Theo lời anhMark, thu nhập từ kênh Youtube này tăng đáng kể vào năm 2014. Trong 4 năm, từ 2010 đến 2014, gia đình nhỏ này đã thu về hơn 1 triệu đô la.

Cặp vợ chồng Mark và Rhea đã quay phim cảnh chơi đùa của các con để đăng lên kênh Youtube có tên Hulyan Maya. (Ảnh: Daily Mail)

Đôi vợ chồng lập kênh Youtube vào năm 2007 nhưng chủ yếu đăng tải những clip vụn vặt và không có nội dung cụ thể, cho đến 3 năm trước, họ mới bắt đầu thực hiện những clip “triệu đô”. Clip được xem nhiều nhất là clip quay lại cảnh bé Hulyan mở hộp đồ chơi Thomas & Friends Emergency Searchlight, dài 8 phút, thực hiện vào năm 2013, với tổng lượt xem cho đến thời điểm hiện tại là 15,5 triệu lượt.

Nhận thấy sự “ăn nên làm ra” của những clip như vậy, Mark và Rhea lên kế hoạch “hái” ra 1,5 triệu đô la từ kênh Youtube này trong năm nay, đồng thời xin nghỉ việc tại một agency để chuyên tâm vào công việc mới này. Giờ đây, họ dành phần lớn thời gian trong ngày để quay phim, sản xuất và chia sẻ ít nhất 2 clip/ngày với độ dài của mỗi clip là 15 phút trở lên.

Kênh Youtube của gia đình nhỏ này thu hút khoảng 3 triệu lượt xem mỗi ngày. (Ảnh: Daily Mail)

Cặp đôi này tiết lộ chìa khóa giúp họ kiếm được nhiều tiền chính là nhờ chạy quảng cáo trước khi mỗi clip bắt đầu. Với khoản tiền này, họ đã mua được xe ô tô và cả một căn nhà ở phía nam California, thậm chí còn đủ tiền để nuôi 3 đứa trẻ cho đến lúc chúng học đại học.

 Hulyan đang chăm chú chơi trò chơi điện tử. (Ảnh: Daily Mail)

Được biết, trong tuần vừa qua, kênh Hulyan Maya đã đứng thứ 42 trong số những kênh Youtube được xem nhiều nhất ở Mĩ, nổi bật nhất là clip dài 20 phút quay lại cảnh cô bé Maya mở hộp đồ chơi Thomas & Friends Sodor Fix-It Station thu hút 400,000 lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn. Trong clip này, cô bé cùng cha mình lấy từng món đồ chơi trong hộp ra và đặt chúng lại với nhau.

Cậu nhóc 5 tuổi đang thích thú mở hộp đồ chơi khủng long. (Ảnh: Daily Mail)

Hulyan và Maya có rất nhiều “fan” nhí bằng tuổi tỏ ra cực kì yêu thích những món đồ chơi của hai anh em. Bên cạnh đó, hai anh em còn chinh phục được cả những bậc phụ huynh. Một người bình luận: “Tôi thích mấy cái clip của các bạn lắm, bởi con trai tôi cứ xem là vui cả ngày thôi”. Một người khác chia sẻ: “Thật đấy! Con tôi cũng thích mê đây này!”.

Chị Rhea bế con trai út Marxlen còn hai anh em Hulyan và Maya tỏ ra cực kì thích thú với trò chơi tàu lửa. (Ảnh: Daily Mail)

Mark và Rhea là một cặp vợ chồng người Philippines, chuyển đến Mĩ định cư vào năm 2000 và 2006. Họ cũng là chủ nhân của kênh Youtube “ilovemaythang”. Mặc dù đã bắt đầu làm các video blog từ đầu những năm 1990 nhưng Mark vẫn không khỏi ngạc nhiên khi một sở thích đơn giản như vậy lại có thể giúp anh hốt bạc triệu.

Anh Mark chia sẻ ảnh chân dung trong một đoạn clip. (Ảnh: Daily Mail)

Mark chia sẻ: “Chuyện này quả thực nằm ngoài dự tính của tôi. Trước đó tôi cũng từng nghĩ đến khả năng thành công của kênh Youtube này, nhưng hơn 3 triệu lượt xem trong một ngày thì đúng là không tưởng. Tôi như đang sống trong mơ vậy!”.Nhưng xét cho cùng thì việc những clip do Mark  Rhea thực hiện trở nên nổi tiếng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi xu hướng của người sử dụng Youtube hiện nay là xem clip về giới thiệu, trải nghiệm đồ chơi trẻ em.

Theo các chuyên gia, việc những đứa trẻ tự mình trải nghiệm món đồ chơi và quay clip lại mang đến hiệu ứng tích cực cho các hãng đồ chơi vì càng nhiều người xem, thích thú và tin tưởng thì món đồ chơi ấy bán càng chạy. Theo lời ông Marc Rosenberg – một nhà tư vấn ở Chicago, thì: “Trẻ em có xu hướng tin những đứa trẻ khác hơn là tin người lớn”.

Theo thegioitre
Những nàng tiên trong truyền thuyết ở Peristan (Pakistan).

Vùng đất của những nàng tiên

GD&TĐ - Nhiều người cho rằng, có những thực thể mang đôi cánh xuất hiện ở một nơi được gọi là 'Vùng đất của các nàng tiên' thuộc Pakistan.
Tapi Tapi: Kem từ châu Phi, dành cho người châu Phi. Ảnh: CNN/Jo Munnik

Độc đáo kem… cá khô

GD&TĐ - Trong căn bếp nhỏ bé của mình, nhà sinh vật học phân tử người Zimbabwe Tapiwa Guzha đang tạo ra những hương vị kem không giống ai.