Cấp điện trở lại cho hơn 4.000 hộ dân tại Điện Biên sau 4 giờ gặp sự cố

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Sau 4 giờ gặp sự cố do ảnh hưởng của trận mưa đá kèm giông lốc, Công ty Điện lực Điện Biên đã khắc phục, cấp điện trở lại cho hơn 4.000 khách hàng.

Sau 4 giờ gặp sự cố, Công ty Điện lực Điện Biên đã khắc phục, cấp điện trở lại cho hơn 4.000 khách hàng.
Sau 4 giờ gặp sự cố, Công ty Điện lực Điện Biên đã khắc phục, cấp điện trở lại cho hơn 4.000 khách hàng.

Trận mưa đá kèm theo giông lốc xảy ra chiều tối 4/2 đã gây ra hàng loạt sự cố về lưới điện, khiến hơn 4.000 hộ dân tại Điện Biên mất điện cục bộ.

Thống kê, rà soát từ Công ty Điện lực Điện Biên cho biết, các sự cố tập trung tại khu vực TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên khắc phục sự cố tại vị trí cột gãy đổ.

Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên khắc phục sự cố tại vị trí cột gãy đổ.

Cụ thể, gây hư hỏng chống sét tại khu vực tái định cư Noong Bua; lộ 477 E21.2 Điện Biên, lộ 377 E21.2; Vỡ sứ pha A (Lếch Cuông), một số cột hạ thế bị gãy đổ… Các sự số gây mất điện cho hơn 4.000 khách hàng thuộc TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Công tác khắc phục được khẩn trương thực hiện ngay trong đêm.

Công tác khắc phục được khẩn trương thực hiện ngay trong đêm.

Do chủ động về phương án nên ngay sau sự cố, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của công ty đã chỉ huy các đơn vị kiểm tra, phân đoạn nhằm cô lập sự cố.

Trên cơ sở đó, nhanh chóng bố trí phương tiện, nhân lực, vật tư thiết bị, tập trung phục khắc phục. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, công ty đã hoàn thành cấp điện trở lại toàn bộ số khách hàng bị ảnh hưởng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.