Bộ GTVT đặt mục tiêu hoàn thành toàn bộ công tác đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này trong năm 2025.
Hiện đã có 6 trạm đã đi vào hoạt động, 1 trạm đang hoàn thiện, 2 trạm đang trong quá trình đầu tư và 1 trạm do địa phương quản lý sẽ được triển khai khi cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng hoàn thành.
2 trạm khác do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường bộ cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đang được xúc tiến thủ tục đầu tư.
Trong tổng số 24 trạm dừng nghỉ thuộc các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đã có 8 trạm lựa chọn được nhà đầu tư và ký kết hợp đồng.
Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công trình dịch vụ công thiết yếu trước cuối năm nay và hoàn tất toàn bộ các trạm vào năm 2025.
Với 13 trạm còn lại, Bộ GTVT đang tích cực chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ mời thầu, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư.
Mục tiêu là hoàn tất công tác lựa chọn nhà đầu tư trong năm nay để đảm bảo tiến độ chung của dự án.
Trong thời gian chờ các trạm dừng nghỉ chính thức đi vào hoạt động, để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, Bộ GTVT đã chỉ đạo các địa phương bố trí 8 điểm dừng nghỉ tạm.
Từ Hà Nội đến Vinh, đoạn đường từ Mai Sơn (Ninh Bình) đến Vinh (Nghệ An) bố trí thêm 3 trạm dừng tạm.
Đoạn đường từ TPHCM đến Nha Trang được bố trí 5 trạm dừng nghỉ tạm (3 trạm theo hướng từ Nha Trang về TPHCM và 2 trạm theo hướng ngược lại).
Đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn đã được trang bị 2 điểm dừng chân tạm thời tại vị trí Km64+200 và Km77+800, nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống của người tham gia giao thông.
Bộ GTVT đã cung cấp đầy đủ thông tin về vị trí các trạm dừng nghỉ và cây xăng gần các nút giao cao tốc, nhằm giúp người dân dễ dàng tìm kiếm và sử dụng khi cần thiết.