Cảnh sát Nhật điều tra hung khí sát hại bé gái người Việt

Liên quan đến vụ việc một bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, kết quả giải phẫu tử thi cho thấy hung khí mà tên thủ ác sử dụng để giết chết cô bé là một sợi dây có kích thước mảnh.

Cảnh sát Nhật điều tra hung khí sát hại bé gái người Việt

Sau khi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, cảnh sát Chiba cho biết khả năng lớn là cô bé chết do bị ngạt, bị siết cổ đến chết. Từ đây, họ cho rằng hung khí có thể là một sợi dây thừng.

Kyodo News dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, từ việc giải phẫu tử thi, các nhà điều tra kết luận hung khí giết chết cô bé Lê Thị Nhật Linh là một sợi dây có kích thước mảnh.

Trong khi đó, Đài NHK đưa tin, một người dân thông báo với cảnh sát điều tra rằng, vào ngày 26/3 (ngày thi thể bé Linh được phát hiện), lúc trời mưa, chiếc xe màu bạc xuất hiện ở con đường gần bờ sông Ibarika (tỉnh sát cạnh Chiba), nơi tìm thấy một số đồ học tập của bé. Cảnh sát đang dựa trên lời khai của nhân chứng này để điều tra thêm manh mối.

Xung quanh địa điểm tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh cũng có nhiều dấu bánh xe ôtô để lại. Đây là khu vực vắng người qua lại nên cảnh sát nghi ngờ dấu vết này có liên quan tới hung thủ của vụ án.

Cảnh sát cũng nghi vấn rằng thời điểm bé Linh bị bắt cóc và tấn công có thể diễn ra trong khoảng 5 phút sau khi cô bé rời khỏi nhà.

Canh sat Nhat dieu tra hung khi sat hai be gai nguoi Viet - Anh 1

Các nhà điều tra xem xét khu vực tìm thấy thi thể bé gái 9 tuổi ở Abiko

Theo nguồn tin của Asahi, hình ảnh của camera an ninh đặt tại nhà bé Linh cho thấy cô bé rời nhà vào khoảng hơn 8h ngày 24/3. Tuy nhiên, hình ảnh của em không còn lọt vào phần lớn camera trên đoạn đường đến trường.

Có ít nhất 6 camera tại 4 điểm trên đường đi học thường ngày của bé Linh. Camera gần nhất là tại một chung cư cách nhà em 350 m hay 5 phút đi bộ đối với một đứa trẻ. Từ khả năng này, rất có thể bé Linh đã bị bắt cóc khi vừa rời khỏi nhà khoảng 5 phút.

Có ít nhất 6 camera tại 4 điểm trên đường đi học thường ngày của bé Linh. Qua camera, carh sát cho biết họ tìm thấy hình ảnh một người đàn ông có dấu hiệu khả nghi trong các đoạn video này và đang tiến hành phân tích cụ thể.

Đến nay, vụ án đã xác định được ba hiện trường: nơi mất tích, nơi tìm ra thi thể và nơi phát hiện đồ dùng của nạn nhân. Ba địa điểm này cách nhau từ 10 - 25 km, thuộc địa phận hai tỉnh khác nhau. Cảnh sát nhận định, hung thủ là người địa phương, am hiểu địa hình và đã cố tình gây khó khăn cho việc điều tra.

Theo Đời Sống Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ