Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa có văn bản chỉ đạo việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (Trung tâm).
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố (trừ các đơn vị: Sở Tài chính; Thanh tra thành phố, Ban Dân tộc); Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cử công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm kể từ ngày 26/2.
Trung tâm được lắp đặt máy bấm số tự động, máy vi tính, camera giám sát, bảng niêm yết và quầy hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính... Trung tâm do bà Lê Xuân Hoa, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Cần Thơ làm giám đốc.
Trung tâm thực hiện nhiệm vụ là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp thành phố.
Việc thành lập Trung tâm nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn; xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.
Trước đó, ngày 6/3/2023, UBND TP Cần Thơ đã có quyết định về thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND TP Cần Thơ; Trung tâm có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.