Cần Thơ: HS lớp 9, 12 tựu trường vào ngày khai giảng

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Nhằm chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, Sở GD&ĐT Cần Thơ yêu cầu các đơn vị rà soát, khẩn trương sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất trường lớp; trồng hoa kiểng; tăng cường đảm bảo vệ sinh, an toàn, an ninh trật tự trường học.

Thường xuyên cập nhật thông tin, văn bản chỉ đạo của ngành, văn bản của địa phương liên quan đến giáo dục và đào tạo, các hoạt động hè trên website của đơn vị.

Thực hiện việc kiểm tra, cập nhật thông tin học sinh trên hệ thống Quản lý nhà trường để việc tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục và các hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình được hiệu quả.

Phối hợp chặt chẽ với địa phương vận động số học sinh trong độ tuổi ra lớp, không để có học sinh bỏ học do hoàn cảnh gia đình.

Hoàn tất việc phân công, phân nhiệm cho từng thành viên trong bộ máy tổ chức hoạt động của nhà trường để chuẩn bị cho năm học mới.

Thông tin rộng rãi đến học sinh và cha mẹ học sinh về biên chế lớp học, thời lượng học tập; kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường. Cung cấp các thông tin hoạt động giáo dục của nhà trường.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị thống kê số học sinh từng khối lớp của các cấp học, bậc học và số lượng phòng học kiên cố, bán kiên cố, phòng học nhờ, học tạm gửi về Văn phòng Sở và Phòng Kế hoạch - Tài chính trước ngày 30/8/2019.

Tự rà soát, kiểm tra và báo cáo việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 1221/KH-SGDĐT về công tác hè năm 2019 cho đoàn kiểm tra công tác hè; gửi báo cáo tổng hợp kết quả triển khai thực hiện về Văn phòng Sở trước ngày 24/8/2019.

Về các khoản thu đầu năm, Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn riêng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.