Cần Thơ: Đẩy mạnh phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử

GD&TĐ - Ngày 27/11, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên cốt cán môn Lịch sử về cách vận dụng hiệu quả các phương pháp giáo dục tích cực.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó trưởng Phòng GD Trung học (Sở GD&ĐT TP Cần Thơ) phát biểu tại buổi tập huấn.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó trưởng Phòng GD Trung học (Sở GD&ĐT TP Cần Thơ) phát biểu tại buổi tập huấn.

Hiện nay vẫn còn không ít giáo viên dạy theo phương pháp truyền thống một chiều. Lớp học thụ động và bị cuốn theo các hiệu ứng trên màn hình, làm loãng trọng tâm của bài học, hiệu quả đạt được không cao.

Thực hiện kế hoạch Trường điển hình đổi mới năm 2020, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức tập huấn chuyên đề “Vận dụng hiệu quả các phương pháp giáo dục tích cực để phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THPT đối với môn Lịch sử”.

Cần Thơ: Đẩy mạnh phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử ảnh 1
Tiến sĩ Tưởng Phi Ngọ chia sẻ tại buổi tập huấn.

Tham dự buổi tập huấn có gần 50 cán bộ, giáo viên cốt cán môn Lịch sử của các trường THPT trên đại bàn TP Cần Thơ.

Các giáo viên đã được Tiến sĩ Tưởng Phi NgọKhoa Lịch sử, Trường ĐH Sư phạm TPHCM hướng dẫn cách vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy môn Lịch sử.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Trưởng Phòng GD Trung học (Sở GD&ĐT TP Cần Thơ): Thông qua buổi tập huấn, Sở mong muốn các thầy cô có thể thay đổi được tư duy, quan điểm vận dụng có hiệu quả các phương pháp giảng dạy tích cực tại đơn vị của mình...

Máy sấy tinh bột nghệ ứng dụng năng lượng mặt trời lắp đặt cho HTX Bốn Vân, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Giảng viên sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời

GD&TĐ - ThS Phạm Văn Hiệp đã nghiên cứu, chế tạo chiếc máy sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời giúp thành phẩm đạt được chất lượng cao, giữ được cấu trúc, màu sắc và hạn chế tối đa sự biến đổi các giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu.
Các “bảo mẫu” chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho các em học sinh bán trú.

Những 'bà mẹ' đóng thế

GD&TĐ - Dù chịu nhiều thiệt thòi, nhưng với tình yêu nghề, thương trò, những cấp dưỡng hay còn gọi là “bảo mẫu” ở các trường vùng sâu, vùng xa luôn tìm cách để bảo đảm bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho học sinh. Họ âm thầm, lặng lẽ cống hiến theo cách của riêng mình.
Tranh minh họa.

Văn học trung đại Việt Nam: Thấy gì từ hiện tượng sáng tác song ngữ?

GD&TĐ -Trong quá trình hình thành và phát triển của Văn học trung đại Việt Nam có một đặc điểm quan trọng nhưng từ trước tới nay còn được ít nhà nghiên cứu quan tâm đến, đó là hiện tượng sáng tác song ngữ (Hán - Nôm). Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy hiện tượng này rất phổ biến từ Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến…
Bí thư Đoàn Trường THPT Triệu Sơn 3 – Nguyễn Thị Hoài (người giữa) cùng đoàn viên nhà trường tại buổi diễn đàn: Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường.

Giáo dục đạo đức gắn liền với tình yêu thương trò

GD&TĐ - Bên cạnh giáo dục về văn hóa, nhiều trường học ở tỉnh Thanh Hóa cũng đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học trò. Thông qua đó giúp các em được phát triển toàn diện cả về Đức – Trí – Thể - Mỹ.