Cần Thơ đầu tư hiện đại hóa trường chuẩn quốc gia

GD&TĐ - Năm 2018, ngành GD-ĐT TP Cần Thơ phấn đấu công nhận 23 trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là mục tiêu quan trọng, được các cấp, ngành ở Cần Thơ quan tâm nhằm tạo bước đột phá để thành phố giữ vững vai trò là đô thị trung tâm của vùng ĐBSCL…

Cần Thơ đầu tư hiện đại hóa trường chuẩn quốc gia

Với sự nỗ lực của toàn ngành, sự chung tay hỗ trợ của quận, huyện, tổ chức xã hội và các mạnh thường quân, ngành GD-ĐT TP Cần Thơ phấn đấu công nhận 23 trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2018.

Theo bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ: Năm 2018, TP Cần Thơ tập trung chỉ đạo và huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng trường học chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt là các hoạt động tổ chức và quản lý, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao GD toàn diện cho HS. Tạo môi trường thân thiện giúp HS học tập và rèn luyện tốt, phát triển nhân cách toàn diện.

Ngành GD-ĐT TP Cần Thơ xác định các giải pháp quan trọng tập trung thực hiện như: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chủ trương, kế hoạch xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đến các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn thành phố để tạo ra sự đồng thuận của toàn xã hội chăm lo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học. Xem xây dựng trường chuẩn là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của từng quận, huyện.

Rà soát hiện trạng, đánh giá kết quả theo các tiêu chuẩn về trường chuẩn do Bộ GD&ĐT ban hành. Trên cơ sở đó, đề xuất và tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đảm bảo phù hợp so với Quy hoạch phát triển GD&ĐT TP Cần Thơ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quy hoạch điều chỉnh tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của từng quận, huyện.

Tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường trong kế hoạch này theo hướng hiện đại, đồng bộ và chuẩn hóa. Cụ thể là đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất các trường học theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia để từ đó đưa ra các biện pháp thực hiện đầu tư mới và nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị dạy học còn thiếu, phòng học, phòng làm việc, phòng bộ môn, phòng thí nghiệm thực hành, thư viện...

Trong năm 2017, Cần Thơ có 42 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia (16 trường mầm non, 16 trường tiểu học, 8 trường THCS và 2 trường THPT), vượt 5% so với chỉ tiêu thành phố giao. Nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia của thành phố là 281/460 trường (tỷ lệ 61,08%). Trong đó, mầm non có 99/180 trường (tỷ lệ 55%); tiểu học 120/181 trường (tỷ lệ 66,29%); THCS 45/66 trường (tỷ lệ 68,18%); THPT 17/33 trường (tỷ lệ 51,52%).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.