Cận cảnh quá trình "đập thùng" 3 chiếc Lexus LFA đầu tiên tại Mỹ

Cận cảnh quá trình "đập thùng" 3 chiếc Lexus LFA đầu tiên tại Mỹ

(GD&TĐ) - 3 trong số 4 chiếc LFA thương mại đầu tiên xuất xưởng đã có mặt tại Mỹ vào ngày 18/1 vừa qua. Và vì nó là một siêu xe đặc biệt nên quá trình vận chuyển nó cũng rất đặc biệt.

Thay vì đến Mỹ trên những con tàu chở xe ô tô bình thường, mỗi chiếc LFA được đặt trong một  công-te-nơ riêng. Sau khi cập cảng nước Mỹ, chúng được chuyển đến một cơ sở đặc biệt của Lexus, nơi có những kỹ thuật viên đã qua đào tạo kiểm tra và đấu điện.

Mỗi chiếc Lexus LFA được chứa trong một công-te-nơ riêng
Mỗi chiếc Lexus LFA được chứa trong một công-te-nơ riêng
Các kỹ thuật viên đang tiến hành tháo pa-lét ra khỏi sàn công-te-nơ và gỡ bỏ các chốt án toàn bằng gỗ.
Các kỹ thuật viên đang tiến hành tháo pa-lét ra khỏi sàn công-te-nơ và gỡ bỏ các chốt an toàn bằng gỗ.
Xe nâng được sử dụng để kéo nguyên cả LFA và pa-lét ra.
Xe nâng được sử dụng để kéo nguyên cả LFA và pa-lét ra.
Dây đai và các chốt giữ bánh được gỡ bỏ.
Dây đai và các chốt giữ bánh được gỡ bỏ.
Sau khi đưa xe ra khỏi pa-lét, các kỹ thuật viên sử dụng một miếng vải mềm màu trắng phủ lên phía của ra vào để bảo vệ lớp sơn của LFA, sàn xe cũng được phủ giấy để bảo vệ.
Sau khi đưa xe ra khỏi pa-lét, các kỹ thuật viên sử dụng một miếng vải mềm màu trắng phủ lên phía cửa ra vào để bảo vệ lớp sơn của LFA, sàn xe cũng được phủ giấy bảo vệ tránh bị ảnh hưởng trong quá trình ra vào xe.
Cửa kính phía sau được mở ra để đấu điện.
Cửa kính phía sau được mở ra để đấu điện.
Sau khi hoàn tất các bước kiểm tra cuối cùng, họ bắt đầu khởi động xe.
Sau khi hoàn tất các bước kiểm tra cuối cùng, họ bắt đầu khởi động xe.
 Lái xe đến vị trí của các xe công-te-nơ đang chờ sẵn
Lái xe đến nơi các xe công-te-nơ chuyên dụng của Toyota đang chờ sẵn
Sẵn sàng để lên xe.
Chuẩn bị nâng LFA lên.
Cố định tại vị trí an toàn và sẵn sàng chuyển đến các đại lý
Cố định tại vị trí an toàn để sẵn sàng chuyển đến các đại lý

Chưa hết, sau khi đến với các đại lý chúng sẽ được kiểm tra thêm một lần nữa trước khi đến tay khách hàng. Vì số lượng chỉ giới hạn ở con số 500 nên mỗi chiếc LFA đều có một số hiệu. Dưới đây là số hiệu của 3 chiếc LFA đầu tiên đến Mỹ:

#003 – Ngoại thất màu bạc, nội thất màu đỏ - Mỹ
#003 – Ngoại thất màu bạc, nội thất màu đỏ - Mỹ
# 006 – Ngoại thất màu trắng, nội thất màu đỏ - Mỹ
# 006 – Ngoại thất màu trắng, nội thất màu đỏ - Mỹ
# 026 – Ngoại thất màu đen, nội thất màu đen – Mỹ
# 026 – Ngoại thất màu đen, nội thất màu đen – Mỹ
- Mỗi chiếc công-te-nơ chứa duy nhất một chiếc LFA được cố định trên một pa-lét màu hồng đặc biệt. Những pa-lét này sau đó sẽ quay trở về Nhật Bản để sử dụng cho các lô hàng tiếp theo kèm hướng dẫn “không được xếp chồng quá 5 pa-lét lên nhau”.
Mỗi chiếc công-te-nơ chứa duy nhất một chiếc LFA được cố định trên pa-lét màu hồng đặc biệt. Những pa-lét này sau đó sẽ quay trở về Nhật Bản để sử dụng cho các lô hàng tiếp theo kèm hướng dẫn “không được xếp chồng quá 5 pa-lét lên nhau”.
Mobil 1 5w50 là loại dầu chính thức của Lexus LFA.
Mobil1 5w50 là loại dầu chính thức của Lexus LFA.

- Phải mất từ 7-10 ngày (trong điều kiện thời tiết cho phép) để vận chuyển một chiếc LFA từ Nhật Bản đến cảnh Long Beach.

- Mỗi chiếc LFA sau đó sẽ được chở đến các đại lý được khách hàng chỉ định.

- LFA10 mã khung cho chiếc xe có tay lái thuận, LFA10L là mã cho tay lái nghịch.

Hoàng Minh (Theo Kaizenfactor)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ