Cán bộ văn phòng đất đai ở Nghệ An bị bắt vì chiếm đoạt tài sản

GD&TĐ - Nguyễn Quang Trường (ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) nhận tiền để làm sổ đỏ cho người dân nhưng sau đó chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Quang Trường. Ảnh CANA.
Đối tượng Nguyễn Quang Trường. Ảnh CANA.

Ngày 13/1, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Trường (SN 1994, trú tại xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp) về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tháng 10/2022, qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an nghi vấn có cán bộ tại Văn phòng đăng ký và quản lý đất đai huyện Quỳ Hợp có biểu hiện lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Quỳ Hợp đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quang Trường. Đối tượng này nguyên là cán bộ hợp đồng thuộc Văn phòng đăng ký và quản lý đất đai huyện Quỳ Hợp.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của Trường, lực lượng công an thu giữ 2 điện thoại di động, 2 máy laptop, 3 thẻ ngân hàng và nhiều hồ sơ liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, từ tháng 3/2021 đến 10/2022, lợi dụng công việc của mình, đối tượng Trường đã nhận hồ sơ và tiền của khoảng 30 người dân tại xã Đồng Hợp với hứa hẹn sẽ làm hồ sơ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho họ.

Tuy nhiên, không giúp được người dân, Trường đã chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng của các bị hại chuyển cho mình để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa INT.

Tăng tốc đầu tư dạy 2 buổi/ngày ở THCS

GD&TĐ - Đến nay, nhờ các địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tuyển giáo viên theo định mức, số trường THCS đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày chiếm tỷ lệ khả quan, khoảng 60%.

Học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản 1 (TP Thủ Đức, TPHCM). Ảnh minh họa: INT

Dạy học 2 buổi/ngày sao cho hiệu quả?

GD&TĐ - Khẳng định lợi ích của dạy học 2 buổi/ngày với nâng cao chất lượng giáo dục, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cũng nhận diện khó khăn, thách thức...