Cải thiện khả năng tiếp cận nhà ở cho cộng đồng dễ bị tổn thương

GD&TĐ - Ngày 14/5, Habitat Việt Nam phối hợp các đối tác địa phương khởi động dự án “Cải thiện khả năng tiếp cận nhà ở và các công trình nước sạch vệ sinh môi trường cho cộng đồng dễ bị tổn thương tại tỉnh Thái Nguyên”. Dự án được triển khai thực hiện tại xã Phú Cường và xã Na Mao thuộc địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. 

Cải thiện khả năng tiếp cận nhà ở cho cộng đồng dễ bị tổn thương

Dự án do Habitat Việt Nam (Tổ chức hỗ trợ gia cư) thực hiện với sự tài trợ bởi Tập đoàn Samsung C&T. Mục tiêu chính của dự án là hỗ trợ các hộ gia đình có thu nhập thấp thuộc hai xã Phú Cường và Na Mao (huyện Đại Từ) xây dựng và sửa chữa nhà ở, các công trình nước sạch vệ sinh môi trường tăng cường khả năng phục hồi và ứng phó với thiên tai; tập huấn cho 510 người dân và chủ hộ gia đình về kĩ thuật xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Dự án cũng tiến hành xây dựng, lắp đặt, sửa chữa ba công trình vệ sinh và hai hệ thống nước sạch cho các trường học tại hai xã.

Bà Bell Borja, Quyền Giám đốc Quốc gia của Habitat Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các hộ dân sẽ có điều kiện tiếp cận nhà ở bền vững, an toàn và có giá cả hợp lí, với công trình và nước sạch vệ sinh, cũng như nâng cao nhận thức để sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Hy vọng quan hệ đối tác với Samsung C&T sẽ gợi mở việc nhân rộng các cơ hội hỗ trợ nhà ở cho người nghèo từ các thành viên trong giới doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng dự án sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân cũng như mong đợi từ Samsung C&T và Habitat Hàn Quốc”

Phát biểu tại lễ khai mạc khởi động dự án ông Yang Soon Ho, đại diện cho Samsung C&T, cho rằng: “Để có thể duy trì cuộc sống gia đình hòa thuận, đam mê nhiệt huyết với công việc và biến những ước mơ thành hiện thực trong tương lai thì hơn tất cả việc xây dựng những ngôi nhà an toàn và thoải mái là nền tảng cơ bản vô cùng quan trọng.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành khánh thành làng Samsung số 3 tại xã Nga My và xã Bàn Đạt, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, làng Samsung số 4 tại Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Và giờ đây, chúng tôi khở động dự án làng Samsung số 7 vì sự phát triển bền vững của hai xã Na Mao và Phú Cường”.  

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ