(GD&TĐ) - Nếu bạn muốn có thêm bằng chứng về việc Cadillac đang dần từ bỏ khái niệm “lớn hơn là tốt hơn” thì đây, Urban Luxury Concept, một nghiên cứu mới nhất của hãng cho giao thông đô thị. Đối thủ xứng tầm cho Aston Martin CYGNET sẽ có buổi ra mắt chính thức tại Los Angeles Auto show.
“Mẫu concept này là một sự thăm dò về hướng đi trong tương lai của Cadillac, hãng tiếp tục tập trung và việc xác định lại tiêu chuẩn công nghiệp cho thiết kế xe hơi tiên tiến và tích hợp các công nghệ”, Don Butler – Phó chủ tịch bộ phận tiếp thị của Cadillac cho biết.
Được thai nghén và thiết kế tại Los Angeles, Urban Luxury mang những nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế tại của Cadillac với các đường nét góc cạnh, kiểu đèn vuông và dựng đứng…đáng chú ý là việc nó sở hữu cánh cửa mở kiểu cắt kéo thường thấy ở những chiếc siêu xe thể thao.
Urban Luxury concept có tổng chiều dài 3.835 mm, nhưng trục cơ sở của nó dài tới 2.467 mm khiến cho những chiếc bánh xe 19-inch nằm ở vị trí sát ở đầu và cuối xe. Cadillac tuyên bố với chiều rộng 1.730 mm và cao 1.446 mm, nội thất của Urban Luxury khá rộng rãi.
Các kỹ sư của GM đã phát triển cho Urban Luxury concept một hệ thống hybrid với động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1 lít, công nghệ hỗ trợ điện tử, chức năng start/stop, hệ thống phanh tái tạo năng lượng, hộp số ly hợp kép khô. GM cho rằng về mặt lý thuyết, sự kết hợp của những công nghệ này trên Urban Luxury concept cho phép nó đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,2 lít trong thành phố và 3,6 lít trên đường cao tốc.
“Nó có thể không giống với những chiếc Cadillac của hiện tại, nhưng nó có chung các yếu tố như sự thoải mái, công nghệ cao vốn chỉ có ở những chiếc sedan sang trọng, kích thước lớn truyền thống”, Frank Saucedeo, nhà thiết kế chính của chiếc xe cho biết “Nhiều khác hàng yêu cầu các tính năng cao cấp ngay cả trong các loại xe cỡ nhỏ, những chiếc xe như Urban Luxury có thể là một giải pháp”.
Hoàng Minh (Theo Carscoop)