Cách làm tào phớ ngon mịn, an toàn hóa ra lại dễ không tưởng

Tào phớ (tiếng miền Nam gọi là tàu hũ) là món ăn ngon và bổ dưỡng vì làm từ đậu nành nguyên chất, cách làm dưới đây rất đơn giản mà lại an toàn sức khỏe nữa!

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để tự làm tào phớ:

- 150gr đậu nành khô

- 1,2 lít nước lọc

- 15gr lá gelatine (hoặc 15gr bột gelatin)

- 400gr đường thốt nốt (hoặc đường tán, đường vàng)

- 1 củ gừng ta.

Cách làm:

Ngâm đậu: Vo sạch đậu rồi ngâm trong nước 8 tiếng hoặc qua đêm cho đậu mềm và nở. Sau khi ngâm thì bóc bỏ vỏ đậu rồi rửa lại cho sạch đậu (công đoạn này giúp tào phớ trắng đẹp).

Cho từng ít đậu vào máy xay sinh tố cùng ít nước xay nhuyễn rồi đổ ra thố đựng. Cứ xay như vậy cho đến hết đậu và 1,2 lít nước, sau đó đem nước đậu này lọc qua lớp vải xô để lấy nước đậu đúng 1 lít, bỏ bã đậu, cho phần nước vào nồi.

Tự làm tào phớ ngon mịn an toàn hóa ra lại dễ đến không tưởng! - Ảnh 2.

Nấu tào phớ: Bắc nồi nước đậu lên bếp và đun với lửa nhỏ, lúc đun nhớ khuấy cho bột đậu không bị lắng xuống đáy làm tào phớ bị khét khê.

Khi thấy nước đậu đang nấu sôi lăn tăn thì vớt lá gelatine đã ngâm mềm vào khuấy cho hòa đều với nước đậu (lá gelatine ngâm mềm với nước 15 phút, nếu dùng bột gelatine thì cho vào chén với ít nước quậy tan). 

Tự làm tào phớ ngon mịn an toàn hóa ra lại dễ đến không tưởng! - Ảnh 3.

Khi nồi nước đậu sôi trở lại thì tắt bếp. Cho nồi nước đậu lọc qua rây xuống thố đựng và vớt bọt rồi để yên cho thố nước đậu nguội, xong đậy nắp lại cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc qua đêm là thố đậu đông lại thành tào phớ.

Nước đường: Cho 500ml nước lọc và đường vào nồi đem nấu, khi đường đã tan hết thì tắt bếp, lúc này mới cho gừng cắt lát mỏng hoặc cắt sợi vào, nước đường sánh lại rất thơm.

Tự làm tào phớ ngon mịn an toàn hóa ra lại dễ đến không tưởng! - Ảnh 4.

Thành phẩm:

Tào phớ có màu trắng rất đẹp, mềm mịn lại thơm nức mùi đậu nành, ăn vào có cảm giác tan ngay thật tuyệt. Khi ăn cho nước đường gừng vào chén tào phớ sẽ đậm đà và ngon hơn, dùng vào những ngày mưa hay thời tiết se lạnh sẽ làm cho cơ thể ấm lên.

Tự làm tào phớ ngon mịn an toàn hóa ra lại dễ đến không tưởng! - Ảnh 5.

Hãy làm ngay món tào phớ cho gia đình mình thưởng thức bạn nhé!

Lưu ý: Làm tào phớ bằng gelatine phải ăn nước đường nguội hoặc lạnh, nếu cho nước đường nóng vào tào phớ sẽ thành sữa đậu ngay bạn nhé!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.