Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung trưởng thành từ niềm đau đã qua

GD&TĐ - Đối với công chúng, câu chuyện ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung lầm lạc giữa scandal ảnh nóng đã lùi dần vào quá khứ. Và sự trở về của cô hôm nay ít nhiều cho thấy, showbiz cũng như đời thường, bất kỳ ai hướng thiện cũng có cách bước qua bất hạnh để trưởng thành!

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung

1. Năm 2004, cuộc thi Sao Mai đưa ra một sân chơi tương tác khác là Sao Mai - Điểm hẹn. Mô hình và tiêu chí tiếp cận thị trường biểu diễn, đã giúp Sao Mai - Điểm hẹn khi đó tìm được nhiều nhân tố mới.

Thế nhưng, không thuận buồm xuôi gió như Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ hoặc Thái Thùy Linh, vừa rời khỏi đêm trao giải tràn ngập tiếng vỗ tay và hoa chúc mừng thì ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã phải đối diện một cú sốc: những bức ảnh đầy tính riêng tư của chị đã bị người yêu cũ tung lên mạng.

Lúc ấy, internet cũng đã lan toả tương đối mạnh mẽ trong xã hội, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung hứng chịu những cơn mưa mỉa mai và đay nghiến của cộng đồng. Gắng gượng ứng phó, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung phát hành album “Niềm đau đã qua”, rồi sang Mỹ biểu diễn và ở lại định cư.

Bây giờ, ảnh nóng được sử dụng như một chiêu trò đánh bóng tên tuổi của giới showbiz. Thế nhưng, thời điểm Hồng Nhung lọt vào tâm điểm thị phi, thì mọi chuyện rất khủng khiếp.

Hồng Nhung không phải không có lý khi chia sẻ: “Tôi cũng như những nạn nhân khác không muốn dính vào scandal như nhiều người vẫn nghĩ. Có thể sau scandal tôi đắt show hơn, giá cao hơn nhưng nếu đánh đổi nó với danh dự và cả những phiền toái cho mình, thì thực sự cái giá đó quá rẻ. Chỉ những kẻ có đầu óc ngu dốt, thiển cận mới cho rằng cần scandal để nổi tiếng”.

2. Đầu thế kỷ 21, làn sóng ca sĩ hải ngoại liên tục đổ về Việt Nam để hành nghề. Hồng Nhung sang Mỹ tìm kiếm cơ hội, nghĩa là đi ngược dòng chủ lưu chạy show, chắc chắn không mấy thuận lợi. Chính chị cũng không che giấu những ngày khốn đốn và nhục nhằn trên đất khách.

Không tiền bạc, không thân nhân, lại mặc cảm ký ức đau đớn, Hồng Nhung phải chấp nhận bao nhiêu bẽ bàng. Chị kể, một khoảng thời gian, chị bị ức chế tinh thần, đã chui vào tủ quần áo để trốn tránh mọi người xung quanh. Còn mỗi khi gọi điện thoại về nhà cho mẹ ruột, miệng thì bảo rằng điều gì cũng hanh thông nhưng khi tắt máy thì ôm mặt khóc như một đứa trẻ bơ vơ.

Cũng may, cơn mưa dai dẳng cũng trôi qua, Hồng Nhung được người tốt giúp đỡ để có thể tiếp tục đứng trên sân khấu và hát những bản pop ballad sở trường!

Nguyễn Hồng Nhung không có chất giọng nổi bật, nhưng chị có sự trẻ trung và duyên dáng trên sàn diễn. Ngoài vai trò ca sĩ, thỉnh thoảng Hồng Nhung xuất hiện trong vài vở tấu hài cũng rất được người xem ủng hộ.

Năm 2010, Nhung kết hôn với doanh nhân Quý Nguyễn - em trai của ca sĩ hải ngoại Trizzie Phương Trinh. Sóng gió showbiz ngỡ nhường chỗ cho lửa ấm gia đình, ai dè hạnh phúc cũng mong manh.

Sau khi sinh đứa con trai đầu lòng, Hồng Nhung ly dị doanh nhân Quý Nguyễn. Vừa đi hát mưu sinh vừa chăm lo đứa con trai Skyler bị bệnh tự kỷ, Hồng Nhung lại thêm lần đắng đót cho số phận mình.

 

3. Lẽ thường, cánh cửa nọ đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Bóng tối không bủa vây ai mãi mãi. Ở Mỹ, Hồng Nhung sống tại California, nhưng thường xuyên bay sang các tiểu bang khác để biểu diễn phục vụ kiều bào.

Thấu hiểu hoàn cảnh của Hồng Nhung, doanh nhân Minh Quân đã ngỏ lời san sẻ cuộc sống cùng chị. Minh Quân từng dang dở một lần hôn nhân và có hai con riêng. Hồng Nhung thổ lộ, ban đầu chị chỉ chấp nhận làm bạn, vì không muốn bị nhìn bằng ánh mắt thương hại.

Dần dần, chị nhận thấy Minh Quân rất yêu trẻ con, vị tha và nhân hậu, luôn quan tâm và đặt cảm giác người khác lên hàng đầu. Đặc biệt, Minh Quân đã tận tâm giúp đỡ chị trong việc điều trị bệnh tự kỷ cho đứa con trai Skyler.

Năm 2016, Hồng Nhung tổ chức đám cưới với doanh nhân Minh Quân. Hiện nay, họ đã có chung một đứa con gái, đặt tên là Kim An.

Nguyễn Hồng Nhung nói về lần đò thứ hai: “Hơn 6 năm trước, khi gặp nhau, chúng tôi chẳng ngờ một ngày cả hai lại thành đôi. Anh Minh Quân ở Washington, còn tôi sống ở bang California.

Thế rồi, duyên nợ đã kéo hai đứa lại với nhau. Anh là người cho tôi thấy mình đã mạnh mẽ ra sao khi một mình nuôi con, khiến tôi tự tin hơn. Nhờ anh, tôi nhận ra tình yêu là sự hy sinh của một người đàn ông luôn vì người phụ nữ mình thương.

Họ chấp nhận thay đổi cả hoàn cảnh sống, công việc, đánh cược với sự nghiệp vì mình. Dần dần, tôi nghĩ đó là người xứng đáng để cùng nắm tay đi tới cuối con đường”.

4. 38 tuổi, không còn trẻ để mơ mộng và ảo tưởng. Nguyễn Hồng Nhung học cách trân trọng từng niềm vui, từng kỷ niệm. Dù chồng là doanh nhân, Hồng Nhung vẫn tích cực chạy show để có thu nhập riêng.

Chị không muốn phụ thuộc kinh tế vào chồng, không muốn ỷ lại đấng phu quân. Những album của Hồng Nhung được phát hành ở Mỹ cũng được kiều bào đón nhận. Hiện tại, chị mong muốn được hát nhiều hơn trên quê hương.

Nguyễn Hồng Nhung đã là bà mẹ của hai đứa con, nhưng vẫn còn khá quyến rũ trên sân khấu. Quá khứ không còn đè nặng Hồng Nhung, quá khứ trở thành một bài học nhắc nhở chị sống mạnh mẽ hơn và sống tử tế hơn, như chính chị quan niệm: “Cũng có lẽ bởi một phần tôi sống tin người nên mới bị xảy ra những chuyện như vậy.

Bên cạnh đó tôi cũng nghĩ đến cái nghiệp mình phải gánh. Tôi buộc trả lại những cái nghiệp mình đã nợ ở đâu đó bởi vậy tự lý giải rằng mình nên tu nhân tích đức để bù lại những điều có thể ở đâu đó trong kiếp trước mình làm sai, bây giờ người ta gây những chuyện không may mắn cho mình là người ta giúp mình trả nghiệp.

Mình sẽ không bao giờ đặt quá nặng phải đặt mục tiêu phải trở thành cái gì đó to lớn, tại vì con người cuối cùng cũng chỉ là số 0”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ