Ca sĩ Hà Linh góp mặt trong đêm diễn xẩm mừng lễ Vu Lan

Giải nhất phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2007 là một trong những nghệ sĩ góp mặt trong chương trình nghệ thuật "Ngãi mẹ sinh thành", mừng lễ Vu Lan của nhóm Xẩm Hà thành.

Ca sĩ Hà Linh góp mặt trong đêm diễn xẩm mừng lễ Vu Lan

Đêm nghệ thuật Ngãi mẹ sinh thành là sự hòa quyện giữa nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống chủ đạo là xẩm, hát văn, quan họ, chèo… cùng một số ca khúc về mẹ của âm nhạc đương đại, hướng tới ca ngợi tình mẹ, ơn nghĩa sinh thành, nêu cao đạo hiếu cao đẹp của người Việt.

Trước thắc mắc tại sao lại là “Ngãi mẹ sinh thành” mà không phải là “Nghĩa mẹ sinh thành” như người đời quen gọi. Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cho biết Ngãi mẹ sinh thành là một tuyệt phẩm âm nhạc dân gian cha ông ta đã để lại. Bài xẩm với những lời răn dạy nhẹ nhàng, dí dỏm nhưng mang đậm tình yêu vô bờ của mẹ dành cho con, chỉ với mục đích duy nhất là mong con khôn lớn thành người. Chính từ những tình cảm thiêng liêng ấy, chương trình quyết định lấy tên bài xẩm đặc sắc này thành chủ đề của đêm nhạc.

Ca si Ha Linh gop mat trong dem dien xam mung le Vu Lan - Anh 1

Nhóm Xẩm Hà thành. Ảnh: Chương trình cung cấp

Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa, học trò trân truyền của nghệ nhân Hà Thị Cầu sẽ hát bài xẩm được lấy làm chủ đề của đêm nhạc. Ngoài ra nhóm Xẩm Hà thành cùng với NSƯT Thúy Ngần sẽ thể hiện Thập ân, Công cha như núi thái sơn. Còn hai nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, Khương Cường sẽ thể hiện bài xẩm trên lời thơ của nhà thơ Nguyễn Quang Hưng để tưởng nhớ tới cụ Hà Thị Cầu - người mẹ tinh thần của nhóm Xẩm Hà Thành.

Sự xuất hiện của nhạc sĩ Giáng Son và ca sĩ Hà Linh - những nghệ sĩ dòng nhạc nhẹ trong chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Theo ban tổ chức, hai người phụ nữ sẽ mở lời với những yêu thương dành cho mẹ qua các câu hát như “Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào” hay “Mẹ ơi! Con đã già rồi con về với mẹ khóc như trẻ con. Mẹ ơi thế giới mênh mông mênh mông không bằng nhà mình”

Ca si Ha Linh gop mat trong dem dien xam mung le Vu Lan - Anh 2

Ca sĩ Hà Linh. Ảnh: Chương trình cung cấp

Đêm diễn còn có sự góp mặt của nghệ nhân dân gian Trịnh Ngọc Minh, một trong những nghệ nhân hát văn nổi danh của phố cổ Hà Thành. “Trình diễn trong các nghi lễ nhiều rồi nhưng đây là cơ hội để tôi được trình diễn trước đông đảo khán giả trong một không gian nhỏ, ấm cúng và mang tính chất nghệ thuật như này, đặc biệt lại ngay tại phố cổ” - nam nghệ sĩ chia sẻ.

Chương trình Ngãi mẹ sinh thành diễn ra vào lúc 20h30 tối 12/8 tại 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ