Cá heo chết vì bị du khách bắt chụp ảnh

Một con cá heo con ở Argentina đã chết vì những du khách ham chụp ảnh selfie.

Cá heo chết vì bị du khách bắt chụp ảnh

Fox News đưa tin ngày 3/2, một nhóm du khách đến nghỉ mát tại San Bernando, Argentina. Họ nhìn thấy một chú cá heo nhỏ bơi gần bờ và cùng nhau bắt, lôi lên bờ. Sau đó, cả nhóm cùng ôm, vuốt ve, lân nhau chụp ảnh cùng con vật mà không đưa nó trở lại biển. Việc làm này đã khiến chú cá heo chết ngay sau đó.

Một nhân chứng có mặt khi đó cho biết rằng nhóm du khách nói con cá đã chết và thi nhau chụp ảnh. “Thực tế thì con cá heo vẫn còn thở khi người ta đưa nó lên bờ”, người này nói.

Trước đó, trường hợp tương tự cũng xảy ra trong tháng 2/2016 tại khu du lịch Santa Teresita, Argentina.

Ca heo chet vi bi du khach bat chup anh - Anh 1

Cá heo con đã chết sau khi bị lôi lên bờ để chụp ảnh. Ảnh: CEN/Heman Coria.

Việc động vật chết vì du khách quá mải mê chụp ảnh cũng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Năm 2016, hai con chim công trong một vườn thú ở Trung Quốc đã chết vì sợ hãi, sau khi du khách ôm chặt nó để chụp ảnh. Rất nhiều con nhím biển ở Italy cũng bị nhóm du khách Trung Quốc lôi lên bờ, chụp ảnh rồi đập vỡ nó. Một người phụ nữ cũng bị bò rừng trong công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ húc trọng thương vì cố chụp ảnh cùng nó.

Những sự việc liên tiếp xảy ra gây bất bình với rất nhiều người. Một số địa điểm du lịch trên thế giới như Bảo tàng Van Gogh (Amsterdam), nhà nguyện Sistine (Vatican), thánh địa Meca (Arab Saudi)…cũng đã bắt đầu cấm du khách chụp ảnh selfie rồi đăng lên mạng xã hội.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ