Bức ảnh em bé 7 tháng ngồi chậu đi làm cùng mẹ, ai có con cũng đều xót xa

GD&TĐ - Vì kinh tế, vì con, những người mẹ này đã phải nghĩ ra đủ mọi cách gian khổ để có thể vừa trông con vừa làm việc. Bức ảnh em bé 7 tháng tuổi ngồi chậu đi làm cùng mẹ khiến cộng đồng mạng đồng cảm sâu sắc.

Bức ảnh em bé 7 tháng ngồi chậu đi làm cùng mẹ, ai có con cũng đều xót xa

Chỉ một bức ảnh đơn giản đang lưu truyền trên mạng khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng không khỏi xúc động, lòng có chút chua xót.

Sinh con ra, ai cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, nhưng không phải ai cũng có may mắn để dành cho con những điều kiện ấy. 

Em bé mới được 7 tháng tuổi, lại không có ai ở nhà trông, gửi trẻ cũng chưa đến tuổi. Hẳn nhiên trong hoàn cảnh ấy, người mẹ nào cũng muốn có thể ở nhà chăm sóc con mình. Nhưng gia đình nghèo khó, người chồng đi làm ăn xa cũng không đủ tiền trang trải, nên người vợ buộc phải đi làm để kiếm thêm thu nhập.

Không có người trông con, người mẹ đã nghĩ ra cách: cho con vào chậu, đắp chăn lại để con có thể ngồi vững trong lúc mẹ làm việc.

Ai cũng biết môi trường may ô nhiễm, nếu có một phương án nào khắc, chắn chắn không người mẹ nào muốn cho con mình đến phân xưởng. Chỉ là mẹ đã không còn lựa chọn nào. 

Có lẽ em bé còn nhỏ nhưng đã sớm hiểu chuyện nên vô cùng ngoan ngoãn, tự ngồi chơi, rồi tự ngủ, không phiền hà đến ai.

Ban đầu, người chủ xưởng cũng không muốn cho em bé đi làm cùng mẹ, vì sợ em quấy khóc, sẽ ảnh hưởng đến các công nhân khác. Nhưng thấy hình ảnh em bé ngoan ngoãn như vậy, chỉ còn biết im lặng, và nao nao xót xa trong lòng. Thương là vậy, nhưng cũng không biết phải làm sao. Thực tế, ông chấp nhận cho con đi làm cùng mẹ, đã là một điều thông cảm lớn. 

Bức ảnh em bé 7 tháng ngồi chậu đi làm cùng mẹ, ai có con cũng đều xót xa 1

Ngay khi nhìn thấy hình ảnh này, cộng đồng mạng đã liên tục bình luận, nhiều người đồng cảm, nhiều người lại chia sẻ câu chuyện của mình còn có phần xót xa hơn.

Một chia sẻ cho biết: "Tôi cũng là vừa làm vừa trông con, bắt đầu từ khi con 2 tháng, khi con vài tháng thì cho ngồi vào trong xe nhỏ, đậy cái hộp giấy ở trên, ngồi bên cạnh mình.Tôi làm việc ngoài trời, chiều tan làm mặt con lạnh cứng lại, đau lòng chỉ còn biết ôm con mà khóc. Cũng may con bé rất ngoan. Rồi mọi chuyện cũng qua, giờ con đã 2 tuổi rưỡi, sắp đi mẫu giáo. Vì vậy nên tôi không bao giờ dám đẻ lần 2. Bản thân mình khổ đã là một chuyện, còn làm khổ con."

Một cư dân mạng khác lại có cách "trông con bá đạo": "Lúc bận tôi cũng phải trông con như thế, đầu tiên tắt máy giặt rồi cho con vào lồng giặt, không bò không ngã đi đâu được. Sau này con cứ nhìn thấy máy giặt là khóc hết nước mắt, cảm thấy rất đau lòng."

Có người nhìn thấy hình ảnh này lại khuyên người phụ nữ không nên mang con đến công xưởng. Vì đó là môi trường không an toàn, có chuyện gì xảy ra đầu tiên là mất con, rồi lại hại chính người chủ tốt bụng. Mẹ có thể mang việc về nhà làm, chứ nhất định không mang con đến chỗ làm.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ