Bóng đá Việt Nam kỳ vọng gì năm 2020?

Bóng đá Việt Nam kỳ vọng gì năm 2020?

Mục tiêu lớn cho ĐT Việt Nam là lọt vào đến vòng loại cuối World Cup 2022. Đây là điều chưa bao giờ chúng ta đạt được. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta có cơ hội để chạm tới giấc mơ này.

Sau 5 trận của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2019 vừa qua, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 3 chiến thắng, 2 hòa (11 điểm).

Tháng 3 tới, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ bước vào trận đấu then chốt gặp ĐT Malaysia. Tiếp đó, ĐTVN trở về sân nhà Mỹ Đình gặp Indonesia ngày 4/6 trước đi đá trận cuối cùng tại UAE vào ngày 9/6.

Đánh bại Malaysia, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi nào hết bởi việc thắng Indonesia và giành điểm trước UAE là hoàn toàn có khả năng.

Hy vọng với những nỗ lực và khát khao, may mắn sẽ mỉm cười với thầy Park và các học trò, nhất là khi lọt vào vòng loại cuối cùng cũng đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam sẽ có suất dự VCK Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam sẽ quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.
ĐT Việt Nam sẽ quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.  

Một mục tiêu lớn nữa của ĐT Việt Nam là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.

10 đội tham dự được chia làm 2 bảng, các đội sẽ được thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng. Chúng ta sẽ biết đối thủ của mình là ai sau lễ bốc thăm chia bảng dự kiến diễn ra giữa năm 2020.

Trong khi đó bóng đá nữ Việt Nam cũng đang tràn đầy hy vọng lọt vào vòng loại cuối vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Tháng 2 tới, đội sẽ sang Hàn Quốc để bắt đầu vòng loại thứ 3. Việc Triều Tiên bất ngờ rút lui khiến chúng ta hoàn toàn có cơ hội giành vị trí thứ 2 của bảng B, đủ để lọt vào vòng loại cuối cùng.

Về các hạng mục bóng đá trẻ, hai mục tiêu quan trọng đó là chinh phục VCK U19 châu Á (từ ngày 2-7 đến ngày 12-7-2020) tại Uzbekistan. Dưới sự cầm quân của HLV Philippe Troussier, U19 Việt Nam đã vượt qua vòng loại với tư cách là 1 trong 5 đội xếp hạng hai có thành tích tốt nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.