Dữ liệu gần đây cho thấy những thành tựu đáng kể của Nga trong việc hiện đại hóa công nghệ vũ khí hàng không. Đặc biệt, các phiên bản dẫn đường của bom trên không FAB-500M-62 và FAB-500T đã thể hiện tầm bay tăng cao vượt trội.
Điều này đạt được nhờ công nghệ mới để thả ở chế độ nghiêng và độ cao lớn, đi kèm những thay đổi trong thiết kế của cánh gấp. Việc hiện đại hóa cánh, giúp tăng diện tích sử dụng của đôi cánh lên 25 - 35%, dẫn đến tăng lực nâng và do đó, tăng thời gian hoạt động.
Với những thành tựu đạt được, đã giúp mở rộng cự ly tác chiến của loại đạn này hàng không này lên 90 - 100 km, đây là một cải tiến đáng kể so với các phiên bản được sử dụng trước đây.
Những cải tiến kỹ thuật nói trên còn có tác dụng nâng cao đáng kể khả năng chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, mang lại sự linh hoạt và chính xác cao hơn trong các hoạt động tác chiến trên không.
Hệ thống mới cho phép máy bay thả bom từ độ cao lớn hơn và ở khoảng cách an toàn, giúp giảm thiểu rủi ro cho phi công trong khi vẫn đạt được độ chính xác cần thiết.
Bên cạnh đó, trong thời gian tới Nga còn lên kế hoạch nâng cấp module UMPC lên chuẩn UMPB bằng cách tích hợp động cơ đẩy phụ, nếu vậy tầm xa của bom lượn FAB-500 có thể lên tới 150 km, con số tương ứng với bom FAB-1500 và FAB-3000 dự kiến ở mức 100 km và 75 khi tích hợp với module UMPB.