Boeing 737 MAX đang chuẩn bị cho một chứng nhận mới

GD&TĐ - Tập đoàn Boeing của Mỹ đang cố gắng khôi phục danh tiếng đã bị giảm sút nghiêm trọng sau những sự cố xảy ra với mô hình máy bay chở khách mới 737 MAX.

Boeing 737 MAX đang chuẩn bị cho một chứng nhận mới

Sau lệnh cấm các chuyến bay của Boeing 737 MAX ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả ở Mỹ, các kỹ sư của tập đoàn hàng không này đã phải rất vất vả trong việc tạo ra phần mềm loại trừ khả năng thất bại và lỗi trong hoạt động của các hệ thống máy bay.

Hiện tại, máy bay Boeing 737 MAX đang hướng tới một chứng nhận khác sau một loạt các thử nghiệm bay kỹ thuật.

Giám đốc tập đoàn Dennis Melenberg cho biết, các phi công của hãng đã thực hiện hơn 120 chuyến bay thử nghiệm, tổng thời gian lên tới 200 giờ bay. Trong các chuyến bay này, hệ thống hỗ trợ MCAS đã được thử nghiệm với phần mềm mới.

Những trục trặc của hệ thống này là nguyên nhân chính gây ra hàng loạt các sự cố đối với Boeing 737 MAX thời gian vừa qua. Tập đoàn Boeing sau đó đã phải thừa nhật lỗi kỹ thuật của mình.

Được biết, việc chứng nhận sẽ sớm được thông qua và Boeing 737 MAX sẽ được cho phép hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Tuy nhiên, việc khôi phục lại danh tiếng đã bị giảm sút đáng kể của Boeing vẫn còn bị bỏ ngỏ. Có lẽ thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho vấn đề này.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ