Bỏ thứ này vào chảo rán thịt, cá... điều bất ngờ xảy ra

Muốn các món rán của mình chín đều ngon mắt bạn chỉ cần sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây khi rán thịt, cá.

Bỏ thứ này vào chảo rán thịt, cá... điều bất ngờ xảy ra

Dùng một lát gừng

Trước khi rán thịt, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán thịt rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Sau khi sát chảo bằng gừng xong, đổ dầu ăn vào, bạn chỉ việc thả thịt vào rán là xong.

Dùng chút muối trắng

Khi cho dầu ăn vào chảo bạn hãy thả vài hạt muối rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán đồ ăn như bình thường. Mẹo này sẽ giúp dần ăn không bị bắn tung tóe.

Nếu như rán cá vàng giòn, ngon hơn thì bạn hãy ngâm thịt, cá qua nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút sau đó vớt ra, để ráo khô rồi rán. Như vậy thịt cá sẽ cứng mình, không bị nát và dễ lật.

Bỏ vào chảo chút muối rán thịt cá không bị bắn

Bỏ vào chảo chút muối rán thịt cá không bị bắn.

Baking soda

Baking soda giúp thịt được nở và ngấm đều gia vị hơn, ngoài ra baking soda còn giúp thịt giữ được nước lâu hơn, màu sắc của thịt cũng tươi tắn hơn khiến món thịt sau khi chế biến như nướng, chiên, xào... sẽ mềm thơm và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Cách làm món thịt nướng như sau:

Thành phần: 500gr thịt heo, hành khô, rau mùi tây, hành tây, gừng.

Gia vị ướp thịt: nửa muỗng canh dầu ăn, một thìa đường, 1 muỗng canh nước tương, nửa muỗng canh nước sốt ướp, một ít bột gia vị, một thìa rượu vang và một lượng nhỏ baking soda.

- Rửa thịt lợn thật sạch, ngâm qua nước muối loãng khoảng vài phút rồi để ráo.

Bỏ thêm chút muối vào chảo trước khi rán sẽ giúp thức ăn chín đều

Bỏ thêm chút muối vào chảo trước khi rán sẽ giúp thức ăn chín đều

Sau đó dùng baking soda ướp đều hai mặt của thịt, để trong khoảng 15 - 20 phút trong ngăn mát tủ lạnh, nếu có thời gian hơn thì để khoảng 2 - 3 tiếng trong tủ lạnh. Sau đó lấy ra rồi rửa lại thật sạch.

- Hành lá, rau mùi, hành tây, gừng rửa sạch băm thật nhỏ rồi cho vào bát. Đổ chút dầu ăn cùng nước tương, nước sốt ướp thịt, đường, rượu vang vào trộn thật đều.

- Sau đó đổ thịt heo vào hỗn hợp trên, ướp khoảng nửa giờ. Cứ mỗi 10 phút lại lấy đũa lật qua một lượt để các gia vị được ngấm đều.

- Tiếp theo, đổ một ít dầu lên chảo chờ sôi, sau đó đổ thịt heo đã ướp vào chiên đến khi hai mặt có màu vàng cháy đẹp mắt thì tắt bếp.

- Cuối cùng thái miếng mỏng vừa ăn để ra đĩa, thưởng thức cùng rau xà lách, kim chi và củ cải đỏ.

Lưu ý

- Thịt ba chỉ là loại thịt tốt nhất và ngon nhất dùng để chiên nướng vì nó có cả phần mỡ và nạc.

- Sau khi dùng baking soda để ướp, thịt sẽ trở nên mềm, béo ngậy và có độ đàn hồi tốt. Nhiều người thường bỏ qua bước này nên thịt dễ bị khô, cháy.

- Thời gian ướp càng lâu thịt khi nướng sẽ càng ngon hơn.

- Khi chiên thịt chỉ dùng một lượng thật nhỏ dầu ăn, bởi vì trong quá trình chiên mỡ từ thịt cũng sẽ chảy ra.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.