Bộ Quốc phòng Nga nói gì về việc hủy phóng tên lửa tại cuộc tập trận “Sấm sét-2019”

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận các thông tin truyền thông về trường hợp khẩn cấp trong cuộc tập trận “Sấm sét-2019” (Thunder-2019).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Thông tin trên không đúng sự thật”, cơ quan này nhấn mạnh.

Trước đó tờ báo “Vedomosti” tham khảo từ các nguồn đã đưa tin rằng tàu ngầm hạt nhân K-44 Ryazan chỉ phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa R-29R tại địa điểm thử nghiệm Chizha thay vì hai tên lửa theo kế hoạch.

Nguồn tin từ quân đội Nga cho rằng: các cuộc tập trận không nhằm mục đích phóng tối đa số lượng tên lửa, chỉ cần thử nghiệm hệ thống điều khiển chiến đấu.

"Sau khi đánh giá thông tin về tình trạng kỹ thuật của một trong các tên lửa của tàu ngầm Ryazan, thực hiện trước khi phóng, họ đã quyết định không sử dụng nó trong cuộc tấn công huấn luyện", Bộ Quốc phòng tuyên bố.

Bộ quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng việc hủy phóng tên lửa không ảnh hưởng đến kết quả của cuộc tập trận, vẫn được đánh giá là thành công.

Được biết, tham gia cuộc tập trận “Thunder-2019” có khoảng 12 nghìn nhân viên quân sự, 213 bệ phóng chiến lược, 105 máy bay (trong đó có năm chiếc mang tên lửa chiến lược), 15 tàu mặt nước, năm tàu ngầm, 310 trang thiết bị quân sự và thiết bị đặc biệt khác.

Theo người đứng đầu cơ quan hợp tác quân sự quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Yevgeny Ilyin lưu ý rằng các cuộc tập trận hoàn toàn mang tính chất phòng thủ, không nhằm vào các quốc gia khác. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ