Kiện toàn lại bộ máy lãnh đạo
Trường ĐH Đông Đô đã chính thức thông tin tới báo chí về những sự việc của trường xảy ra trong thời gian qua, đồng thời thông tin về công tác kiện toàn lại bộ máy nhân sự của nhà trường.
Thông tin từ phía nhà trường khẳng định, sự việc xảy ra đã để lại hậu quả lớn đối với xã hội mà Trường Đại học Đông Đô phải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết theo quy định pháp luật. Đó cũng là sự mất mát, tổn thất lớn đối với Nhà trường sau nhiều năm gây dựng, trưởng thành và phát triển. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với hoạt động của Trường Đông Đô nói riêng cũng như nhiều đơn vị đào tạo đại học khác.
Sự thiếu vắng 02 thành viên Hội đồng quản trị là Chủ tịch Hội đồng – Trần Khắc Hùng, Hiệu trưởng – Dương Văn Hòa (do bị điều tra hình sự) đã ảnh hưởng không nhỏ tới những hoạt động của Nhà trường thời gian qua, do đây là những người đại diện pháp lý của cơ quan.
Để khắc phục tình hình nêu trên, Hội đồng quản trị, lãnh đạo Nhà trường đã có những biện pháp hợp lý để đảm bảo kiện toàn đội ngũ nhân sự chủ chốt và các nguồn lực cần thiết cho sự hoạt động bình thường trở lại của Nhà trường.
Theo đó, PGS.TS. Lê Ngọc Tòng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường. Hiện Nhà trường đang hoàn chỉnh thủ tục pháp lý công nhận chức danh Hiệu trưởng đối với PGS.TS. Lê Ngọc Tòng theo quy định pháp luật. Ban Giám hiệu Nhà trường đã bổ sung nhân sự phòng Đào tạo, Phòng Tài chính – Kế toán; Thành lập Ban giải đáp thắc mắc liên quan đến Văn bằng 2 để chú trọng, tăng cường đối thoại của Nhà trường.
Phối hợp với Bộ GD&ĐT để giải quyết quyền lợi cho học viên
Về giải quyết những vấn đề liên quan đến đào tạo văn bằng 2 đại học, Ban Giám hiệu Trường Đại học Đông Đô chủ trương: Phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra, với Bộ Giáo dục và Đào tạo để làm sáng tỏ sự việc, phân định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể… để có căn cứ xử lý sai phạm theo quy định pháp luật.
Trường cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo để nhanh chóng kiện toàn tổ chức, rà soát lại các quy trình đào tạo, các khóa, các lớp và các trường hợp thí sinh, học viên để đề xuất biện pháp xử lý phù hợp trên tinh thần đúng quy định, giải quyết quyền lợi chính đáng cho người học.