Bộ Công an nhờ truyền thông kêu gọi Tuấn “khỉ” ra đầu thú

Bộ Công an nhờ truyền thông kêu gọi Tuấn “khỉ” ra đầu thú

Cung cấp thông tin cho báo chí tại cuộc Họp báo Chính phủ Thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, vụ nghi phạm Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ") bắn chết người có nguyên nhân do mâu thuẫn đánh bạc, cơ quan cảnh sát điều tra  khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm (hiện Tâm đã đầu thú).

Theo Thứ trưởng Quang, hiện Công an đang dùng các biện pháp cần thiết truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn. Cơ quan Công an khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện quy trình điều tra, áp dụng các biện pháp cần thiết truy bắt bằng được đối tượng này. "Nhân tiện  qua phóng viên, chúng tôi kêu gọi đối tượng Lê Quốc Tuấn đầu thú hưởng khoan hồng của pháp luật" - Thứ trưởng Quang nói.

Cũng tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết, thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh, nhiều đối tượng đã lợi dụng không gian mạng tung tin giả, thông tin sai sự thật về bệnh dịch. Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương vào cuộc đấu tranh, xử lý theo quy định.

"Hiện nay, chúng tôi đã triệu tập hơn 170 đối tượng, xử lý, yêu cầu cam kết gỡ bỏ, căn cứ theo Khoản 3, Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và quy định trong việc loan tin đồn sai qua mạng. Chúng tôi cũng đang tiếp tục làm rõ với hơn 40 trường hợp không hợp tác" - Thứ trưởng Quang cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ