Bình Phước thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

GD&TĐ -  Bình Phước thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đảm bảo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đảm nhận vai Trưởng Ban Chỉ đạo (Nguồn: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đảm nhận vai Trưởng Ban Chỉ đạo (Nguồn: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước)

Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Bình Phước có 1 trưởng ban, 2 phó trưởng ban và 28 thành viên.

Thành phần Ban Chỉ đạo bao gồm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh làm Trưởng ban; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Giám đốc Công an tỉnh đảm nhận vai trò Phó Trưởng ban.

Thành viên Ban Chỉ đạo gồm có Chánh Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố,…

Nhiệm vụ, quyền hạn cũng như chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo được thực hiện theo quy định tại Điều 7, Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 về quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Theo đó, để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ liên quan đến hoạt động, Trưởng ban phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo. Đồng thời, Trưởng ban, Phó Trưởng ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, có trách nhiệm tham mưu cho Trưởng ban Chỉ đạo và Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn liên quan.

Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhóm nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm.

Pin lạnh thông minh

GD&TĐ - Thay vì phải sử dụng các tủ làm lạnh chuyên dụng sử dụng điện, các nhà khoa học đã tạo ra pin làm lạnh giúp bảo quản thực phẩm khi vận chuyển xa...

Sinh viên VKTech trong giờ học về Truyền thông công nghiệp. Ảnh: NTCC

Giáo dục nghề nghiệp cần được 'ngẩng cao đầu'

GD&TĐ - Phát triển tốt giáo dục nghề nghiệp (GDNN) có thể mở ra nhiều thành công, giảm áp lực thi cử, tạo điều kiện tốt hơn cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo một cách sâu rộng.