Bí quyết khoẻ trong mùa bóng đá ?

Euro 2016 là một trong những giải bóng đá hàng đầu được các tín đồ của môn thể thao vua này vô cùng yêu thích.
Những trận đấu muộn sẽ lấy mất rất nhiều sức của bạn (ảnh minh họa: Internet)
Những trận đấu muộn sẽ lấy mất rất nhiều sức của bạn (ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, việc chênh lệch múi giờ, đặc biệt những trận đấu về cuối mùa giải chỉ diễn ra vào những lúc đêm khuya sẽ khiến nhiều tín đồ phải điều chỉnh lại thói quen sống hàng ngày.

Vì vậy, hãy tạo ra những thói quen tích cực có lợi cho sức khỏe. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa có thể thỏa mãn được sở thích xem bóng đá lại vẫn đảm bảo được sức khỏe quý giá của mình.

Nói không với thức ăn nhanh

Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh trong lúc xem vì chúng chứa nhiều calo và cholesterol, dễ khiến bạn tăng cân. Hãy thay thế bằng các loại salad rau trộn.

Do thức khuya cơ thể sử dụng nhiều vitamin và khoáng chất dẫn đến thiếu hụt hàm lượng cần thiết. Vì vậy cần tăng cường ăn trái cây, đồng thời có thể ăn bữa đêm nhẹ bằng các loại cháo khác nhau tùy theo sở thích của bạn.

Tránh lạm dụng đồ uống chứa chất kích thích

Uống cà phê có thể giúp bạn đủ tỉnh táo để thức đêm, tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, việc uống nhiều bia rượu trong lúc xem có thể gây ra các xáo trộn về thần kinh, thiếu tỉnh táo, mất khả năng kiểm soát hành vi. Do đó, tốt nhất là bạn nên uống các loại nước trái cây hoặc trà có lợi cho sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Để tái phục hồi sức khỏe, cách tốt nhất là ngủ bù. Bạn nên ngả lưng một lúc trước mỗi trận đấu. Và nên ngủ ngay sau khi trận đấu kết thúc cho đến trước giờ bạn phải đi làm sáng. Đảm bảo giấc ngủ trưa từ 30 phút trở lên.

Ngủ bù đủ giấc sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn, đảm bảo hiệu quả công việc và năng lượng giúp bạn thưởng thức trận bóng tiếp theo.

Nghỉ ngơi ngay trong thời gian diễn ra trận đấu

Bạn cũng nên nhắm mắt ít phút cho mắt nghỉ ngơi, hít thở sâu từ 6-12 nhịp cho khí huyết lưu thông và thư giãn giúp cơ thể hồi phục lại phần nào sức lực đã mất trong thời gian thức đêm xem bóng đá.

Bảo vệ sức khỏe đôi mắt của bạn

Ngồi xem đấu bóng cách màn hình tivi tối thiểu 2 mét. Màn hình càng lớn thì càng cần ngồi cách xa hơn. Bạn cũng cần có lọ thuốc nhỏ mắt NaCl 9‰, để nhỏ mắt 1-2 lần/ngày và ban đêm khi xem bóng đá cứ sau mỗi hiệp bạn nên rửa mắt 1 lần cho sạch và đỡ khô mắt.

Tập thể dục "thư giãn" cho xương khớp

Cần sắp xếp chỗ ngồi thật thoải mái. Cứ khoảng 20-30 phút bạn bên đứng dậy đi lại, tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng, vươn vai, vặn người, cử động khớp gối, xoa bóp cổ tay, cổ chân trong thời gian ngồi xem.

Tìm bạn đồng hành cùng xem đấu bóng

Thức khuya cùng với trạng thái căng thẳng, hồi hộp khi xem các trận đá bóng khiến thần kinh giao cảm hoạt động nhiều hơn, dẫn đến tăng huyết áp và dễ phát sinh các tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim. Vì vậy, với người có bệnh lý đặc biệt như tim mạch thì cần có bạn đồng hành cùng xem đấu bóng mùa Euro này.

Làm việc hiệu quả

Vì cần phải dành thời gian để theo dõi các trận bóng khuya nên bạn cần sắp xếp thời gian làm việc hợp lý sao cho vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc. Bạn nên hoàn thành hết công việc tại công ty để có thời gian nghỉ ngơi trước mỗi trận đấu.

Tránh tình trạng stress

Thức khuya có thể gây ảnh hưởng không tốt cho hệ thần kinh, giảm khả năng tập trung và đặc biệt khiến chúng ta trở nên dễ cáu gắt hơn.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên có sự chọn lựa, chỉ xem những trận đấu mà bạn thấy hay và có đội bóng mà bạn yêu thích. Luôn nhớ, xem bóng đá chỉ là một hoạt động giải trí, đừng để nó ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn.

Theo suckhoedoisong.vn
Ảnh minh họa.

Quảng Trị: Lại xảy ra phá rừng ở huyện vùng cao Đakrông

GD&TĐ - Trong khi vụ phá rừng tự nhiên nghiêm trọng xảy ra vào tháng 4/2022 tại 2 Tiểu khu 699 và 708 thuộc xã Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đang còn điều tra, làm rõ thì vào tháng 7 vừa qua, ở xã này lại tiếp tục phát hiện tình trạng phá rừng tại Tiểu khu 686Đ và 708.
Giàng Thị Máy tại cơ quan chức năng.

'Sơn nữ' bị tóm gọn cùng 1 bao tải ma túy tổng hợp sau xe máy

GD&TĐ - Ngày 13/8, Công an tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Giàng Thị Máy (SN 1994, trú tại thôn Sừ Ma Tủng, xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy quy định tại Điều 250 Bộ luật Hình sự.
Trường PTDTNT THCS Bố Trạch (Quảng Bình) thiếu phòng học chính và các phòng học chức năng. Ảnh: NTCC

Không 'bỏ rơi' học trò điểm lẻ

GD&TĐ - Để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) mới ở lớp 3, lớp 7, lớp 10, các địa phương, trường học vùng khó đã và đang tích cực phát huy nhiều giải pháp tháo gỡ phù hợp với thực tế.
Học sinh bắt đầu thực hành diễn tập PCCC dưới sự hướng dẫn của các cán bộ Cảnh sát PCCC.

Khi học sinh vào vai lính cứu hỏa

GD&TĐ - Các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an TP Đà Nẵng đã hướng dẫn kỹ năng làm “lính cứu hỏa” cho học sinh.
Con người mong muốn giải mã ngôn ngữ của mọi loài vật.

Con người có thể giao tiếp với động vật?

GD&TĐ -Một công ty có trụ sở tại California, Mỹ, muốn khai thác sức mạnh của học máy để giao tiếp với các loài động vật. Tính khả thi của phương pháp này hiện gây ra nhiều tranh cãi.
Giờ học của học sinh Trường PTDTNT THCS & THPT Bắc Yên. Ảnh: NVCC

Các trường dân tộc nội trú tận dụng tối đa thiết bị, nguồn lực

GD&TĐ - Để quá trình giảng dạy Chương trình GDPT 2018 hiệu quả, các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) ngoài tư vấn, hướng dẫn cho học sinh chọn tổ hợp còn tập trung rà soát lại cơ sở vật chất, tận dụng tối đa thiết bị, nguồn nhân lực của hai cấp để phục vụ dạy – học.