Bị Mỹ quay lưng, Huawei ký hợp đồng phát triển 5G ở Nga

GD&TĐ - Bị Mỹ xem là một mối đe dọa an ninh, công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc đã ký một thỏa thuận với công ty viễn thông Nga MTS để phát triển mạng 5G tại nước này trong vòng 5 năm tới.  

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và TT Nga Vladimir Putin.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và TT Nga Vladimir Putin.

Thỏa thuận trên được ký kết bên lề một cuộc họp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và TT Nga Vladimir Putin ở Moscow.

Thỏa thuận trên sẽ chứng kiến “sự phát triển của công nghệ 5G và ra mắt thí điểm các mạng thế hệ thứ 5 vào năm 2019-2020” – MTS nói trong một tuyên bố hôm qua (5/6).

Từ tháng 5, chính quyền TT Trump đã cấm các công ty Mỹ bán thiết bị cao cấp cho Huawei vì nghi ngờ công ty này đang do thám cho Bắc Kinh.

Các chuyên gia cho rằng quyết định của Mỹ, có hiệu lực trong 3 tháng, sẽ đe dọa sự tồn tại của Huawei vì công ty này phụ thuộc rất nhiều vào những con chip của Mỹ để dùng cho những điện thoại của mình.

Một số công ty đã tránh xa Huawei, trong đó có Google – công ty có hệ điều hành Android được trang bị cho đa số điện thoại thông minh trên thế giới.

Sự tham gia tiềm năng của Huawei vào mạng 5G của Anh được xem là vấn đề nhạy cảm chính trị và chính phủ của Thủ tướng Theresa May khẳng định chưa có quyết định nào được đưa ra về vấn đề này.

Theo Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ