Bị cấm bán iPhone vì thua kiện Qualcomm, Apple tìm cách “lách luật“

 Apple có vẻ đã tìm được cách giải quyết lệnh cấm bán iPhone tại Đức bằng cách tung ra các model iPhone 7, 7 Plus, 8 và 8 Plus được “tân trang” lại với chip quản lý năng lượng khác để tránh vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm.

Bị cấm bán iPhone vì thua kiện Qualcomm, Apple tìm cách “lách luật“

Qualcomm đã có hai chiến thắng vang dội trước Apple trong thời gian vừa qua, một là tại Trung Quốc và hai là ở Đức. Trong cả hai vụ kiện, Qualcomm đều đạt được phán quyết có lợi khi cấm bán thành công một số model iPhone của Apple.

Bị cấm bán iPhone vì thua kiện Qualcomm, Apple tìm cách lách luật - Ảnh 1.

Tuy nhiên tại Trung Quốc, Apple đã chọn giải pháp cập nhật iOS để tránh án phạt của tòa án nước này dù rằng hãng bị cấm bán tới 7 model iPhone.

Mặc dù Qualcomm đã kháng cáo và khẳng định, án phạt không chỉ áp dụng cho phần mềm mà còn liên quan đến cả phần cứng nhưng không rõ tòa án có chấp nhận đơn kháng cáo hay không.

Mặt khác tại Đức, iPhone của Apple vi phạm bằng sáng chế phần cứng thuộc sở hữu của Qualcomm. Chính vì lý do đó, Apple khó có thể dùng chiêu bài nâng cấp phần mềm như tại Trung Quốc để lách luật. Hãng chỉ còn một giải pháp duy nhất là thu hồi số iPhone 7, 7 Plus, 8 và 8 Plus bị cấm bán, sau đó sửa đổi phần cứng và bán trở lại.

Theo nguồn tin từ trang WinFuture, Apple đang lên kế hoạch tung ra phiên bản tân trang của những model iPhone bị cấm bán tại Đức. 

Apple sẽ sớm bán ra Đức thêm hai mã model mới là MN482ZD/A và MQ6K2ZD/A. Cả hai mã model trên đều hoàn toàn mới và chưa hề được sử dụng trước đây. Đây là dấu hiệu cho thấy có vẻ như Apple sẽ "tân trang" lại toàn bộ dòng iPhone 7 và iPhone 8 trước đây để tránh án phạt của tòa án Đức.

Bị cấm bán iPhone vì thua kiện Qualcomm, Apple tìm cách lách luật - Ảnh 2.

Nhiều khả năng Apple sẽ bán trở lại các model iPhone 7/7 Plus và iPhone 8/8 Plus trang bị chip quản lý năng lượng mới trong vài tuần tới.

Trước đó vào cuối tháng 12, tòa án Đức đã ra án phạt cấm bán loạt iPhone 7 và iPhone 8 của hãng vì lý do vi phạm bằng sáng chế liên quan tới tính năng tiết kiệm năng lượng khi gửi và nhận tín hiệu không dây của Qualcomm. Thậm chí phía Qualcomm đã chấp hành nộp trái phiếu trị giá 1,5 tỷ USD để lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức.

Apple sau đó đã buộc phải ngừng bán iPhone 7/7 Plus và iPhone 8/8 Plus trên website bán hàng tại Đức và các cửa hàng bán lẻ. Hãng sau đó cũng kháng cáo nhưng chưa biết khi nào sẽ có kết quả. Nếu kháng cáo thành công, Apple có thể nhận được số tiền đặt cọc 1,5 tỷ USD của Qualcomm để bù đắp cho những thiệt hại của Apple trong suốt thời gian cấm bán iPhone.

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.