Bị bàn giao nhầm nhà, người đàn ông đập phá sửa căn hộ hàng xóm

Một ngày anh Lan (Trung Quốc) ghé thăm căn chung cư mới mua thì thấy vôi vữa khắp nhà, các bức tường bị đập phá.

Bị bàn giao nhầm nhà, người đàn ông đập phá sửa căn hộ hàng xóm

Ngôi nhà anh Lan mua là phòng 4, tầng 3 một khu chung cư ở Vĩnh Xuyên (Trùng Khánh). Vào tháng 6 năm nay, chủ đầu tư gửi cho anh Lan thông báo bàn giao. Tuy nhiên vì bận việc nên anh không trải qua các thủ tục giao nhận nhà. Đến ngày 29/9, anh Lan dành thời gian ghé qua ngôi nhà mới.

Bước vào nhà của mình, anh sốc khi thấy hai công nhân đang năng nổ làm việc, trên nền đầy xi măng, sỏi, vữa, thép. Một số bức tường bị đập phá. Gặp chủ xây dựng họ Hou thì người này cho biết được một người tên Tang giao chìa khóa tới sửa.

Căn hộ của anh Lan bị người hàng xóm sửa. Ảnh: Xuehua.

Căn hộ của anh Lan bị người hàng xóm sửa.

Liên hệ với anh Tang, người này cho biết nhận được chìa khóa giao nhà từ chủ đầu tư. Sau đó anh Tang đã giao 10.000 tệ cho anh Hou sửa lại căn hộ theo đúng ý mình. Xảy ra vụ việc nhầm lẫn hy hữu này anh Tang cảm thấy "xấu hổ".

Hóa ra sai lầm bắt nguồn từ chủ đầu tư. Họ đã bàn giao nhầm chìa khóa của nhà anh Lan cho anh Tang - người vốn cũng mua phòng 4, nhưng thuộc tầng trên, theo Xuehua. Chủ đầu tư cho biết sẵn sàng bồi thường.

Anh Lan, chủ nhân thực sự căn hộ cảm thấy không thoải mái khi nhà bị sửa tứ tung. Việc làm lại nhà cũng cần chi phí đáng lo với anh. Hiện hai bên chủ nhà và chủ đầu tư vẫn chưa đạt được thỏa thuận giải quyết vụ việc.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Binh sĩ Ukraine nạp đạn súng cối tấn công về phía các cứ điểm của Nga tại Pokrovsk.

Cơ hội cuối cùng đã mất

GD&TĐ - Quân đội Ukraine đã mất cơ hội cuối cùng để rời khỏi Krasnoarmeysk (Pokrovsk), vì lực lượng Nga đã chặn mọi tuyến đường ra khỏi thành phố.

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

GD&TĐ - Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?