Bí ẩn đằng sau bãi cát tím kỳ ảo ở Canada

Bí ẩn đằng sau bãi cát tím kỳ ảo ở Canada

Theo trang Chinapress, lớp cát màu tím đầy bí ẩn này nằm trong hồ Candle, thuộc công viên Provincial ở Canada. Thời điểm có thể nhìn thấy lớp cát này là vào mùa hè, nó phân bố lượn sóng bao quanh hồ, tạo nên một vẻ đẹp rất đặc biệt cho nơi đây.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên người ta thấy lớp cát tím này, lần cuối người ta phát hiện là vào năm 2018. Nếu du khách đến đây bằng thuyền, cát tím theo thủy triều dâng lên từng đợt gợn sóng nhìn rất đẹp mắt. Ngoài cát màu tím thì một số chỗ có cát ánh hồng. 

Tuy nhiên, cảnh quan này không phải lúc nào nó cũng xuất hiện ở một vị trí trên hồ. Vì vậy, nếu du khách muốn nhìn thấy chúng phải nhờ đến sự giúp đỡ của người dân địa phương.

Sau khi những thông tin về lớp cát màu tím xuất hiện tại hồ này, nhiều nhà địa chất và nhiếp ảnh gia cũng đã tới đây. Họ hy vọng có thể chụp được những bức ảnh đẹp trước khi bị thủy triều cuốn trôi.

Các nhà địa chất giải thích rằng cát tím có thể phản ánh thành phần đá địa phương ở đây. Các lớp địa chất cổ xưa chứa nhiều khoáng chất garnet màu tím.

Mặc dù ban đầu lớp khoáng chất này được chôn sâu dưới lòng đất, nhưng do sự sói mòn của sông băng nên khiến chúng có cơ hội trồi lên bề mặt đất, sau cùng đưa chúng đến bờ sông này. Chúng sẽ được tích tụ ở dưới hồ và nhờ vào từng đợt thủy triều để chúng dạt vào bờ.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.