Bến Tre: diễn biến phức tạp của bệnh truyền nhiễm trong trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bến Tre vừa có văn bản về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gửi các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố trên địa bàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn bản này cho biết: Theo đánh giá của UBND tỉnh, biến đổi khí hậu làm cho tình hình diễn biến của các bệnh truyền nhiễm càng thêm phức tạp.

Nhiều bệnh trước đây thường xuất hiện riêng lẻ, không gây thành dịch và dễ điều trị, nay xuất hiện tập trung hơn có nguy cơ thành dịch và nguy hiểm hơn: Ổ dịch nhiễm trùng đường tiêu hóa tại mái ấm Đức Quang, chùa Vạn Đức, địa chỉ ấp 2 xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại đã có tổng số 22 trường hợp mắc và đã gây tử vong 1 trường hợp.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở, Phòng GD&ĐT các huyện, thành tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên vệ sinh, khử trùng tại các cơ sở nuôi dạy trẻ; phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh áp dụng các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nơi cư trú và trường học đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe của học sinh, nhất là trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và trung học cơ sở; phát hiện, báo cáo kịp thời các trường hợp học sinh mắc bệnh có hiện tượng gây dịch bệnh với cơ sở Y tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.