Bên mẹ nhiều hơn nữa dù bận rộn, trước khi mọi thứ trôi qua nhanh

GD&TĐ - Thậm chí có những việc tôi hay tức giận vô cớ nhưng mẹ không giận và đều bỏ qua. Tôi cố chịu đựng căng thẳng vì không muốn bỏ công việc mà tôi đã nhiều năm theo đuổi. Nhưng mẹ đã khuyên tôi nếu có cơ hội hãy mạnh dạn thay đổi.

Bên mẹ nhiều hơn nữa dù bận rộn, trước khi mọi thứ trôi qua nhanh
Tôi đã vô cùng lo lắng trước kết quả kỳ thi đại học năm ấy. Tôi đã làm không tốt bài thi như mong đợi nên cảm thấy rất áp lực nếu không trúng tuyển vào trường mình thích. Thế nhưng, mẹ đã trở thành “người bạn” tốt nhất của tôi trong suốt thời gian đó. Mẹ truyền cảm hứng cho tôi bằng những câu chuyện cụ thể để tôi bớt căng thẳng, suy nghĩ tích cực hơn nếu không may bị trượt.
Nhớ lúc chia tay người bạn trai yêu trong suốt 3 năm, tôi đã rất đau khổ. Thế nhưng, tôi vẫn luôn nở nụ cười gượng gạo và giả vờ như mọi thứ vẫn bình thường. Chỉ có mẹ cảm nhận được tôi hoàn toàn không ổn. Thay vì la mắng, khó chịu về tôi, mẹ đã an ủi tôi cùng với nụ cười ấm áp. Mẹ kể cho tôi nghe chuyện tình cảm thời trẻ của mình để tôi dễ dàng chia sẻ nỗi buồn trong lòng.
Rồi tôi đã thú nhận những bất ổn trong cảm xúc với mẹ. Suốt cuộc trò chuyện, mẹ đã lắng nghe tôi bằng cả trái tim. Mẹ cũng đã cho tôi nhiều lời khuyên hữu ích liên quan đến tình yêu và giúp tôi sớm thoát khỏi nỗi buồn chia tay.
bigstock-asian-mother-and-daughter-clos-129366021-e1422997939946.jpg
Ngay cả chuyện không vui trong công việc đã xảy đến với tôi 3 năm trước, cũng là mẹ ở bên động viên tôi. Cấp trên của tôi ở công ty khi đó là một người rất thiếu chuyên nghiệp và họ đã khiến tôi rất mệt mỏi. Căng thẳng với công việc ở công ty nên tôi trở thành người liên tục gắt gỏng ở nhà.
Thậm chí, có những việc tôi hay tức giận vô cớ nhưng mẹ không giận và đều bỏ qua. Tôi cố chịu đựng căng thẳng vì không muốn bỏ công việc mà tôi đã nhiều năm theo đuổi. Nhưng mẹ đã khuyên tôi nếu có cơ hội hãy mạnh dạn thay đổi. Mẹ bảo tôi: “Con không nên để bất cứ ai đối xử với mình như bao cát để họ trút giận hay giống như thùng rác để họ ném vào đó những khó chịu. Con còn trẻ và luôn có vô số cơ hội phía trước để nắm bắt và thể hiện mình”. Những lời mẹ nói đã cho tôi sự tự tin cần thiết để đến với một lựa chọn công việc mới thích hợp hơn.
Có được một công việc với mức lương cao nhất trong các công việc từng làm, tôi cảm thấy rất vui. Nhưng thật không may, một số bạn tôi quý mến đều bí mật ghen tị với tôi. Điều này khiến tôi bị tổn thương. Tới khi chia sẻ với mẹ, tôi có thể cảm nhận được niềm tự hào và tình yêu thương trong giọng nói của mẹ. Mẹ đã trò chuyện suốt một giờ đồng hồ giúp tôi cảm thấy vui hơn và hạnh phúc với những thành công mình có được.
Từng trải qua một giai đoạn khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, tôi không biết mình nên làm gì, chia sẻ những rắc rối ra sao. Cuối cùng, tôi quyết định kể hết những điều giấu trong lòng với mẹ. Thay vì lo lắng hay đặt cho tôi hàng loạt câu hỏi thì mẹ lại rất bình tĩnh đưa ra các giải pháp, giúp tôi xử lý từng khúc mắc. Mẹ là “người bạn” đầu tiên, cô giáo đầu tiên luôn yêu thương và chăm sóc tôi bằng tình yêu vô bờ...
Hôm nay, sau một tuần anh trai báo tin mẹ bị ốm, tôi mới về thăm mẹ. Vừa bước vào phòng, tôi thấy dáng mẹ gầy gò nằm trên giường rất mệt mỏi. Tôi chạy lại ôm mẹ mà nước mắt rơi. Mẹ luôn ở bên những lúc tôi cảm thấy khó khăn nhất theo cách rất riêng.
asian-granddaughter-visit-her-sick-260nw-46361899.jpg
Vậy mà khi mẹ cần được chăm sóc, tôi lại đem công việc bận rộn là lý do để hoãn việc về với mẹ. Từ hôm nay, tôi đã quyết định, dù bận thế nào, nhất định tôi phải dành thời gian quan tâm mẹ nhiều hơn nữa. Bởi đời người giống như chiếc đồng hồ đang quay nên tôi cần phải biết trân quý thời gian bên mẹ, trước khi mọi thứ trôi qua nhanh từng ngày.
Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.